ฟานไดค์ชี้สาเหตุทำอลีสซงโดนใบแดง


เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดเซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ผู้เล่นแนวรับของทีมต้องรับผิดชอบร่วมกัน ในจังหวะที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ถูกไล่ออกช่วงท้ายเกมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา
ลิเวอร์พูล นำ 2-0 ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก จากการเหมาโขกสองตุงของ ฟาน ไดค์ และดูเหมือนกำลังจะคว้าชัยชนะได้อย่างง่ายดาย แต่นาทีที่ 76 อลีสซง มาได้รับใบแดง จากการที่ใช้มือปัดบอลนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งในจังหวะนั้น ไบรท์ตัน มาได้ประตูตีไข่แตกทันที จากการฉวยโอกาสยิงฟรีคิกเร็วของ ลูอิส ดังค์ และช่วงเวลาที่เหลือทีมเยือนก็เปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก ทว่าสุดท้าย “หงส์แดง” ก็ยันเอาไว้ได้ และเก็บ 3 คะแนนสุดล้ำค่าได้สำเร็จ
“จังหวะนั้นเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราทำให้เขา (อลีสซง) ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก ส่วนจังหวะนั้น (ลูกยิงฟรีคิกของ ดังค์) ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนั้นผมกำลังวุ่นอยู่กับการจัดระเบียบกำแพง แต่ผู้ตัดสิน (มาร์ติน แอตกินสัน) ก็เป่านกหวีดให้เล่นแล้ว ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องรับมือให้ได้ น่าเสียดายที่เราเสียประตู แต่เราก็ได้สามแต้มจากเกมนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//