มูรินโญ่เหน็บแมนยูเอาแต่อุด-ติงสเปอร์สประมาททำพ่ายผี

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหน็บ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเน้นเล่นตั้งรับเป็นหลักทั้งในเกมที่เจอกับทีมของตน และเกมที่เจอกับทีมที่เก่งกว่า “ปีศาจแดง” จนทำให้มักจะมีผลการแข่งขันที่ดีในเกมเหล่านี้ หลังจากที่ล่าสุด “ไก่เดือยทอง” ออกไปแพ้อีกฝ่าย 1-2 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา
ในเกมนี้เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 6 จากผลงานของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนที่ทีมเยือนจะตีเสมอได้จาก เดเล่ อัลลี่ ในนาทีที่ 39 แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 49 จากลูกจุดโทษของ แรชฟอร์ด ทำให้ มูรินโญ่ แพ้เป็นนัดแรกนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียน สเปอร์ส
“ฤดูกาลนี้ ยูไนเต็ด มักจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในการเจอกับบรรดาทีมชั้นยอดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทั้งเกมกับ เชลซี, ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์ แนวทางการเล่นของพวกเขาทำให้พวกเขามักจะเล่นได้ง่ายกว่าในเกมที่เจอกับทีมใหญ่ พวกเขาไม่กลัวที่จะลงเล่นโดยที่เน้นการตั้งรับเป็นหลัก พวกเขาเล่นได้ง่ายกว่าในเกมที่เจอกับทีมที่ดีกว่าพวกเขา ในการเจอกับทีมที่อยากครองบอลมากกว่าพวกเขา” กุนซือชาวโปรตุกีส ระบุ
มูรินโญ่ ยอมรับด้วยว่าในช่วงต้นครึ่งหลังลูกทีมของตนทำพลาดเองที่เล่นแบบเอื่อยเฉื่อยเกินไป จนทำให้เสียลูกจุดโทษ “เราเริ่มต้นครึ่งหลังด้วยประตูที่ไม่ควรจะเสียเลย เราไม่ตื่นตัวกันเท่าที่ควร, ประมาทในจังหวะลูกทีม และปล่อยให้ แรชฟอร์ด ได้บุกเข้ามา เมื่อเขามาอยู่ในกรอบเขตโทษแล้วน่ะ การป้องกันมันก็ทำได้ยากกว่าเดิม และเขาก็ฉลาดพร้อมกับรอให้นักเตะของเราไปโดนตัวเขา”
“ในครึ่งแรกพวกเขาเริ่มเกมได้ดุดันกว่า และมีความกระตือรือร้นมากกว่า รวมถึงสมควรขึ้นนำไปก่อน บางทีพวกเขาก็อาจจะสมควรนำห่างถึง 2-0 ด้วยซ้ำ แต่หลังจากนั้นเราก็มาครองเกมได้ อย่างไรก็ตาม ประตูในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้ ยูไนเต็ด มีโอกาสเล่นตามสิ่งที่พวกเขาทำได้ในวันนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//