อากิระ นิชิโนะ กางแผนเตรียมทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก 3 นัดสุดท้ายที่ยูเออี

อากิระ นิชิโนะ กางแผนเตรียมทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก 3 นัดสุดท้ายที่ยูเออี บินเก็บตัวล่วงหน้ากว่า 1 สัปดาห์ หาทีมชาติอุ่นเครื่อง ยอมรับชวดเล่นในบ้านทำให้เสียเปรียบ ขั้นแรกต้องชนะ อินโดนีเซีย ให้ได้

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงการเตรียมทีม ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G ใน 3 นัดที่เหลือ ซึ่งจะบินไปแข่งที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยูเออี ในเดือน มิ.ย.64 โดยยอมรับว่า เมื่อต้องเล่นสนามกลาง ความได้เปรียบที่จะได้เล่นในบ้านอีก 2 เกม ก็ไม่มีแล้ว แฟนบอลก็ไม่ได้เห็นอย่างใกล้ชิด มีผลกระทบเล็กน้อย และไม่ได้เป็นผลดีกับทีมไทย จากเดิมเราได้เปรียบ เพราะเหลือเกมในบ้านสองนัด ตรงนี้เรื่องโอกาสเข้ารอบ ก็ยังมีอยู่ แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องโฟกัสก็คือการเอาชนะอินโดนีเซียในเกมแรกให้ได้ เพื่อต่อยอดไปที่ใน 2 นัดสุดท้าย

กุนซือซามูไร กล่าวด้วยว่า หลังจากฟุตบอลลีกในไทยจบแล้ว บางทีมยังต้องเตะฟุตบอลถ้วย ทำให้ต้องพิจารณาความฟิตของนักฟุตบอล และมีแผนงานอย่างไรก่อนจะมีการเรียกตัวติดทีมชาติ การเก็บตัวจึงอาจแบ่ง 2 กลุ่ม เพื่อประเมินนักเตะไปในตัวระหว่างที่มีบอลถ้วย กับกลุ่มที่จบฤดูกาลตั้งแต่วันอาทิตย์นี้

นักเตะที่จะเรียกมา น่าจะเป็นชุดที่ติดทีมชาติในช่วงเดือน ต.ค. และ พ.ย. และอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังติดตามฟอร์ม ตอนนี้ทีมชาติมีนักเตะที่พัฒนาฝีเท้าค่อนข้างมาก ต้องพิจารณาอีกทีว่าจะเลือกใคร และจำนวนเท่าไหร่ ส่วนการเดินทางนั้น จะเข้าประเทศยูเออีก่อนมากกว่า 1 สัปดาห์ และมีการอุ่นเครื่อง ซึ่งอยากเล่นกับทีมชาติ แต่หากไม่ได้ก็คงเป็นสโมสรในยูเออี

สำหรับ ทีมชาติไทย ตอนนี้อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม เตะ 5 นัด มี 8 แต้ม ตามหลัง เวียดนาม ที่มี 11 แต้ม, มาเลเซีย มี 9 แต้ม ขณะที่ ยูเออี มี 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน อินโดนีเซีย แพ้รวด ตกรอบแน่นอนแล้ว โดยโปรแกรมนัดที่เหลือของไทย วันที่ 3 มิ.ย. พบ อินโดนีเซีย จากนั้น 2 เกมท้าย วันที่ 7 มิ.ย. พบ ยูเออี และวันที่ 15 มิ.ย. พบ มาเลเซีย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//