ทดแทนกันได้ คล็อปป์ชมสำรองลิเวอร์พูลฟอร์มยอดเยี่ยมไล่ถล่มทอฟฟี่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชมบรรดาขุมกำลังสำรองของทีมที่ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ที่ทัพ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-2 เมื่อวันพุธที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา
นัดนี้ คล็อปป์ จัดทีมโดยเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดล่าสุดถึง 5 ตำแหน่ง ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง พร้อมให้โอกาสพวกตัวสำรองในช่วงที่ผ่านมาอย่าง อดัม ลัลลาน่า, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ ดิว็อค โอริกี้ ได้เป็นตัวจริง แต่เจ้าถิ่นก็ยังเล่นได้ดุดันเหมือนเดิมจนชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก โดยได้ประตูจาก โอริกี้ 2 ลูก ชิกิรี่ , ซาดิโอ มาเน่ และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม
กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า “มันมีจังหวะการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมหลายจังหวะในนัดนี้ เราทำการเปลี่ยนตำแหน่งถึง 5 ตำแหน่ง ผมพูดถึงคุณภาพในขุมกำลังของเราอยู่บ่อยๆ ดังนั้นผมเลยต้องแสดงให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ว่าที่ผมพูดมันเป็นเรื่องจริง คุณมอบหน้าที่ให้กับบรรดานักเตะ และพวกเขาก็ต้องแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ และแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีดีแค่ไหน ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำได้มันก็ยอดเยี่ยมสุดๆ”
“มันมีการเล่นที่ดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นประตูของ ดิว็อค, การผ่านบอลของ ซาดิโอ, การเล่นทุกจังหวะของ ชัก, การที่ อดัม ลัลลาน่า ไปอยู่ทั่วทุกที่ของสนามและเล่นได้ดีหลายช่วง แต่แน่นอนว่าในบางช่วงเกมรับของเรามีปัญหานิดหน่อย เพราะพวกเขาขึ้นเกมโดยตรงอย่างรวดเร็ว”
“ทุกอย่างมันกำลังเป็นไปได้ด้วยดีในตอนที่เรานำอยู่ 4-1 แต่ผมไม่ชอบเท่าไหร่ตอนที่เราโดนไล่มาเป็น 4-2 เราต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้ และต้องแก้ไขกันให้ดีขึ้น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราจะทำกันให้ได้ พวกเขา (ตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล) ต่างก็เป็นนักฟุตบอลชั้นยอดกันทั้งนั้น ผมเคยพูดไปตั้งแต่ก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มขึ้นแล้วว่าในขุมกำลังของเราน่ะมันไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่ไม่ใช่นักเตะชั้นยอด”
“ประตูทุกลูกต่างก็เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม มันเป็นประตูที่สวยมากๆ, การผ่านบอลก็ทำได้ดี เราเล่นฟุตบอลกันได้ยอดเยี่ยม ผมชอบมันมากๆ เราต้องการความสดใหม่ และผมก็ต้องแสดงความเคารพต่อนักเตะในทีมของผมด้วย มันก็เท่านั้นแหละ วันนี้พวกเขาได้พิสูจน์ถึงคุณภาพของตัวเองแล้ว การทำการปรับเปลี่ยนมันสนุกมากๆ นักเตะทุกคนต่างก็พร้อมที่จะโชว์ฟอร์มเก่งอย่างที่พวกเขาทำได้ในวันนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//