ไม่หวังเสมอ มุ่งเน้นชนะ นิชิโนะ สั่งลุยเต็มพิกัด ช้างศึก U23 ฟัดอิรัก

ช้างศึก U23 ฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนลงสนามนัดชี้ชะตากับ อิรัก นิชิโนะ ย้ำลูกทีมโฟกัสคว้าชัยชนะ ไม่ใช่แค่เสมอ ขณะที่ อาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด แยกซ้อม ส่อชวดช่วยทีม

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ ได้พูดกับนักเตะแล้วว่า เราจะพยายามมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ ไม่ใช่แค่เสมอ จากการประชุมวันนี้ ทุกคนน่าจะเข้าใจตรงกัน อย่างที่เคยพูดก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นว่าเราเป็นรอง ก็อยากให้นักกีฬาทุกคนท้าทายไปกับทีมระดับเหนือกว่า ที่ผ่านมา 2 นัด ทุกคนทำเต็มที่ นัดนี้เราก็ต้องทำเต็มที่ และสู้ไปกับมัน

ส่วนอาการบาดเจ็บนัดที่ผ่านมา ศุภชัย ใจเด็ด ยังจำเป็นต้องซ้อมแยก ส่วน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ก็ต้องคอยเช็คอาการเป็นระยะๆ เราต้องรอดูสภาพร่างกายของ ศุภชัย ใจเด็ด อีกครั้ง รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่า การขาด ศุภชัย ใจเด็ด ส่งผลกระทบต่อเกมรุกและเกมรับ ถ้าไหวเราก็ต้องดูกันอีกที

ส่วนสไตล์การเล่นของอิรัก เราต้องทำงานร่วมกัน และใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็จะเลือกนักกีฬาที่มีร่างกายพร้อมที่สุดลงสนาม อาจจะมีบางคนที่เป็นตัวสำรอง น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงบ้าง แต่เชื่อว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี และการตกรอบของญี่ปุ่น ไม่ได้ส่งผลการลุ้นโอลิมปิกของทีมชาติไทยเพียงทีมเดียว เพราะคิดว่าประเทศอื่นๆ ที่ต้องการไปโอลิมปิก ก็ต้องการเป็น 1 ใน 3 สำคัญสุดเราต้องโฟกัสที่แมตช์กับอิรัก และหลังจากนั้นเราค่อยมาว่ากันอีกที

สำหรับโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย เตะพร้อมกัน 20.15 น. วันที่ 14 มกราคม 2563 ทีมชาติไทย พบ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด และ ออสเตรเลีย พบ บาห์เรน ที่สนาม มธ.รังสิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//