อาบู ดิยาบี้ ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว ด้วยวัยเพียงแค่ 32 ปี

อาบู ดิยาบี้ อดีตมิดฟิลด์ อาร์เซนอล ประกาศรีไทร์จากฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัยเพียงแค่ 32 ปีเท่านั้น ภายหลังเจ้าตัวไม่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาดได้ ดิยาบี้ เริ่มสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักสมัยค้าแข้งให้กับอาร์เซนอลระหว่างปี 2006 ถึง 2015 ในยุคสมัยของอาร์แซน เวนเกอร์ และเขาถูกมองว่ามีอนาคตไกล เนื่องจากเป็นกองกลางที่แข็งแกร่ง มีการทรงตัวเป็นเยี่ยม สกิลพริ้วไหวเอาตัวรอดในพื้นที่แดนกลางทำได้ดีมาก จนถึงขั้นมีคนนำไปเปรียบเทียบกับ ปาทริก วิเอร่า กัปตันทีมในตำแหน่งของทีมปืนใหญ่และเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส

แต่สุดท้ายพรสวรรค์ของ ดิยาบี้ ก็ไปได้ไม่สุดเนื่องจากอุปสรรคเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บ เขาอยู่กับทีมปืนใหญ่ 9 ปี เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานไป 42 ครั้ง ชีวิตส่วนใหญ่หมดไปกับการต้องพักรักษาตัวและปัญหาเรื่องความฟิต สุดท้ายเจ้าตัวต้องย้ายออกจากอาร์เซนอล ไปเล่นให้โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2015 และมีโอกาสเล่นอยู่ที่นั่นแค่ 2 ฤดูกาลเท่านั้น ปัจจุบันเจ้าตัวไร้สังกัด ก่อนล่าสุดจะออกมาประกาศแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากไม่สามารถพาตัวเองให้กลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง

สำหรับ ดิยาบี้ มีโอกาสเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 124 นัดให้กับอาร์เซนอล แต่ในช่วง 4 ปีสุดท้ายเขามีโอกาสลงสนามน้อยมากเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//