สื่อดังเปิดแผนพรีเมียร์ลีกแก้ปัญหาซีซั่นนี้ ยกแชมป์ให้หงส์ ไม่มีตกชั้น


ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี รวมถึง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู เพิ่งโดนสั่งพักการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง แต่มันก็มีการกลัวกันว่าสุดท้ายแล้วอาจจะต้องพักนานกว่านั้น หรืออาจจะถึงขั้นถูกตัดจบไปเลย ถ้าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่เบาลง และมันมีการกลัวกันด้วยว่าอาจจะมีการตัดสินให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ ซึ่งนั่นจะทำให้ ลิเวอร์พูล อดได้แชมป์ตามไปด้วย แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 มากถึง 25 คะแนนก็ตาม
ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังอังกฤษ รายงานว่าทางลีกยังตั้งใจที่จะให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ไปครองอยู่ดี และหลายทีมก็จะไม่คัดค้านกับเรื่องดังกล่าว ส่วนประเด็นที่ใหญ่กว่าอย่างการตกชั้นที่แต้มยังสูสีกันนั้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก จะมีการเสนอว่าในซีซั่นนี้จะยกเลิกการตกชั้น ส่วนทีมที่จะได้เลื่อนชั้นมาจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จะมีเพียง 2 ทีม นั่นคือแชมป์กับรองแชมป์ ต่างจากปกติที่จะมีโควตาให้ทีมที่ชนะในรอบเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้นด้วย นั่นหมายความว่าหากยึดตามแผนนี้ ในซีซั่นหน้ามันก็จะมีทีมลงเล่น พรีเมียร์ลีก 22 ทีมด้วยกัน
นอกจากนี้ มันจะมีการยกเลิกศึก คาราบาว คัพ ในฤดูกาลหน้าด้วย เพื่อที่จะได้ทำให้โปรแกรม พรีเมียร์ลีก มันลงตัวได้แม้ว่าจะมีทีมลงเล่นถึง 22 ทีม และในซีซั่น 2020-21 ทีมที่ต้องตกชั้นก็จะมี 5 ทีม เพื่อทำให้สุดท้ายแล้วลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีกลับไปมี 20 ทีมตามเดิม
ส่วนเรื่องโควตาการได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก จะให้ 4 ทีมที่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ ประกอบไปด้วย ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้สิทธิ์เล่นรายการดังกล่าวในซีซั่นหน้าต่อไปเลย แม้ว่าปัจจุบัน สเปอร์ส จะอยู่อันดับ 8 ก็ตาม ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งครองอันดับ 3 ในตอนนี้นั้น จะได้สิทธิ์เล่นศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก จากการที่ลือกันว่าศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก จะมีการเพิ่มทีมที่ได้เล่นรอบคัดเลือก
อย่างไรก็ตาม การที่ข้อเสนอนี้จะได้รับการอนุมัติให้ใช้งานก็จำเป็นต้องได้รับการเห็นชอบจากสมาชิกในลีกและสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ซะก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//