ไม่เลื่อน โควิด 19 สมาคมลูกหนังไทย ล็อกคิวฟุตบอลถ้วย 2 รายการ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ แข่งขันตามปกติ

สมาคมลูกหนังไทย ล็อกคิวฟุตบอลถ้วย 2 รายการ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ แข่งขันตามปกติ หากฟุตบอลไทยลีก กลับมาเตะได้ตามโปรแกรมที่วางไว้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกทุกระดับ (ไทยลีก 1-4) เนื่องจากป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยวางโปรแกรมกลับมาเตะใหม่ในวันที่ 18 เม.ย. เป็นต้นไป แต่ยังต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ก็ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้คิวเตะของ ทีมชาติไทย 3 แมตช์ที่เหลือ วันที่ 26 มี.ค. เปิดบ้านพบ อินโดนีเซีย, วันที่ 4 มิ.ย. เยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ 9 มิ.ย. เปิดบ้านพบ มาเลเซีย ต้องถูกเลื่อนไปด้วยนั้น

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ว่า จากโปรแกรมที่เลื่อนออกไปทั้งฟุตบอลลีกและทีมชาติ ทำให้วางแผนลำบาก โดยเฉพาะฟุตบอลลีก ถ้าหากกลับมาเตะไม่ได้ตามกำหนดที่วางไว้ ก็คงต้องลดการแข่งขันบางรายการเช่น ลีก คัพ, เอฟเอ คัพ หรือ คิงส์ คัพ เพื่อให้ฟุตบอลลีกเล่นจนจบฤดูกาลให้ได้

อย่างไรก็ตาม หากโปรแกรมฟุตบอลลีก กลับมาเตะได้ตามกำหนดในวันที่ 18 เม.ย. ก็จะมีช่วงให้ฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการทั้ง เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ทำการแข่งขัน โดยสมาคมฯได้วางโปรแกรมเบื้องต้น ฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการเอาไว้แล้ว

ในส่วนของ โตโยต้า ลีก คัพ จะเตะต่อรอบคัดเลือกรอบ 2 วันที่ 6 พ.ค. และเพลย์ออฟ วันที่ 3 มิ.ย. จบรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 27 ก.ย. ส่วนถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ จะเตะรอบคัดเลือก วันที่ 29 เม.ย., รอบ 64 ทีม วันที่ 13 พ.ค. และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 31 ต.ค. ซึ่งเป็นสัปดาห์ต่อจากวันปิดฤดูกาลไทยลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//