แม็กไกวร์ลั่นพาแมนยูสอยแชมป์เอฟเอคัพ หลังเชือดนอริช 2-1 ลิ่วรอบตัดเชือก

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า ตนตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ให้ได้ หลังจากที่ “ปีศาจแดง” คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปเชือด นอริช ซิตี้ 2-1 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา
โอเดียน อิกาโล่ กระโดดยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 51 ทว่านาทีที่ 75 ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ซัดประตูสุดสวยให้เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้สำเร็จ กระนั้นนาทีที่ 89 นอริช ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง ทิม โคลเซ่ ได้รับใบแดงจากจังหวะทำฟาวล์ อิกาโล่ ที่กำลังจะได้บอลหลุดเดี่ยว ก่อนที่เกม 90 นาทีจะจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1
ช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมทำท่าจะไม่มีประตูเกิดขึ้น แต่แล้วนาทีที่ 118 แม็กไกวร์ ก็กลายเป็นฮีโร่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเติมเกมรุกขึ้นมาทำประตูให้ทีมขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 และเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ “ปีศาจแดง” ตบเท้าเข้าสู่รอบตัดเชือกเป็นทีมแรก
“ถ้วยนี้มีความหมายมาก ผมย้ายมาอยู่ที่นี่ก็เพื่้อคว้าแชมป์” ปราการหลังทีมชาติอังกฤษวัย 27 ปี ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวมหาศาล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เปิดใจหลังเกมกับ บีบีซี สปอร์ต “นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เกมรอบรองชนะเลิศ เราจะเล่นได้ดีกว่าเกมนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//