มูรินโญ่ ยังให้โอกาสแก้ตัว เอ็นดมเบเล่ หลังโชว์ฟอร์มไม่ดี

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยังเปิดโอกาสให้ตนกีย์ เอ็นดมเบเล่ กองกลางฮาร์ดแมน กลับมาทำผลงานแม้แทบจะกลายเป็นส่วนเกินในช่วงทีผ่่านมา เอ็นดมเบเล่ เป็นเจ้าของสถิติสโมสรหลังย้ายมาจากโอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ดี เขาประสบปัญหากับการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงลงสนามในซีซั่นนี้

แม้มีกระแสข่าวว่าว่านักเตะแจ้งมูรินโญ่ไปแล้วว่าไม่ต้องการทำงานร่วมกับเขา และมีหลายสโมสรสนใจ แต่เค้ามองว่านักเตะรายนี้ยังมีโอกาสแก้ตัว โดยมูรินโญ่ กล่าวว่า มันเริ่มด้วยคำตอบของตัวเอง หากไม่มีความสามารถก็ทำอะไรไม่ได้ แต่หากมีความสามารถก็ทำอะไรได้อีกเยอะ วงการฟุตบอลมีนักเตะที่เริ่มต้นด้วยความยากลำบากมากมาย ลูก้า โมดริชกับเรอัล มาดริด หลังผ่านไป 6 เดือน เขาโดนแฟนๆและสื่อเลือกว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ห่วยแตกที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรอัล มาดริด

แต่อีกไม่กี่เดือนถัดมา เขากลายเป็นแชมป์ จากนั้นก็แชมป์ยุโรป แล้วเขาก็ได้รับการโหวตเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก เมื่อมีความสามารถ หลายสิ่งหลายอย่างก็เกิดขึ้นได้เมื่อมีการปรับตัว แต่หากไม่มีความสามารถ สิ่งดีๆก็เกิดขึ้นไม่ได้หรอก เมื่อโดนถามว่าเอ็นดมเบเล่ มีปัญหาด้านจิตใจใช่หรือไม่ โค้ชปากตะไกรตอบว่ นั่นมันคำถามสำหรับเขา ไม่ใช่สำหรับผม ผมรู้จักเขามานาน 6 เดือนแล้ว มันไม่ใช่กงการของผมที่จะไปกำหนดโปรไฟล์เรื่องจิตวิทยาของนักเตะคนไหน

สิ่งหนึ่งคือความรู้สึก อีกสิ่งคือความเป็นจริง ผมไม่ได้ฉลาดพอที่จะเข้าไปในสมองใครแล้วอธิบายว่าเขาเป็นคนที่มีความรู้สึกนึกคิดอย่างไรภายในเวลาแค่ 6 เดือน คุณต้องไปถามเขาเองนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//