เกือบเพอร์เฟกต์ คล็อปป์ เปิดใจนำลิเวอร์พูลสอย99แต้ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องลูกทีมที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดและเกือบสมบูรณ์แบบ หลังเก็บแต้มได้สูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ในแมตช์ที่ไล่ถลุง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 เกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา
เกมที่เซนต์ เจมส์ พาร์ด ทัพ “เดอะ เร้ดส์” ได้สามประตูจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ดิว็อค โอริกี้ และ ซาดิโอ มาเน่ โดยเป็นชัยชนะในแมตช์ที่ 32 ของซีซั่น เทียบเท่ากับ ที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ในฤดูกาล 2017/2018 และ 2018/2019
ที่สำคัญการได้ 3 แต้มในแมตช์นี้ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บไปถึง 99 คะแนนทุกสถิติเดิม 97 คะแนนในซีซั่นที่ผ่านมา และเป็นสถิติเก็บแต้มได้สูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร โดย คล็อปป์ เปิดใจว่า “มันยอดเยี่ยมมากๆ การเก็บได้ 99 คะแนน คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ, คลับ เวิลด์ คัพ, พรีเมียร์ลีก และ 99 คะแนน หลังจากทำได้ 97 แต้มซีซั่นที่ผ่านมา”
“เราโชคไม่ดีนิดหน่อยในปีที่แล้วที่ได้ 97 คะแนน แต่เห็นได้ชัดว่าการเอาชนะในการสู้กับทีมแบบนี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) และอยู่เหนือกว่าพวกเขา คุณจำเป็นต้องเล่นให้เกือบเพอร์เฟกต์ และนักเตะก็ทำผลงานได้เกือบสมบูรณ์แบบจริงๆ แน่นอนว่าสำหรับผมสิ่งนี้จะเป็นความทรงจำที่แสนพิเศษมากๆ”
“วันนี้เราต้องมีการกระตุ้นให้ตื่นตัว (นิวคาสเซิ่ล ยิงประตูนำตั้งแต่ 24 วินาทีแรกของเกม) จากจุดนั้นนักเตะพยายามทำงานอย่างหนักในการสู้กับทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นอย่าง นิวคาสเซิ่ล เราไม่ใช่แค่เก็บชัยชนะในวันที่ทำผลงานได้อย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่นักเตะยังพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ในวันที่เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สมบูรณ์แบบด้วย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมชื่นชอบ” คล็อปป์ ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//