ลูกพี่มาแล้ว คีนชี้แมนยูอยากมีลุ้นแชมป์ควรโละเดเคอา

รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า “ปีศาจแดง” ควรจะขาย ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชแล้วหาคนอื่นมาเป็นมือ 1 แทน ถ้าหากอยากมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เด เคอา เคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลายฤดูกาลก่อนจนทำให้ตอนนั้นเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนายทวารที่เก่งเป็นลำดับต้นๆ ของโลก อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเล่นผิดพลาดง่ายๆ หลายครั้งมาตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 จนทำให้เริ่มมีการตั้งประเด็นกันว่าเขาควรจะได้เป็นมือ 1 ของทีมต่อไปหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ คีน ก็เคยตำหนินายด่านวัย 29 ปีอย่างรุนแรงมาแล้ว
อดีตมิดฟิลด์ชาวไอริชกล่าวตอนทำหน้าที่นักวิเคราะห์ของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า “ผมไม่เคยชอบเขาอยู่แล้ว เขาเล่นผิดพลาดเยอะเกินไป แถมยังเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ทำให้ ยูไนเต็ด เสียแต้มไปมากมายก่ายกองด้วย เรากำลังพูดถึงการเสริมทัพกันซึ่งถือเป็นส่วนที่ยากของกีฬานี้ นั่นเป็นความเห็นของผมเพียงคนเดียวน่ะนะ”
“ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากมีลุ้นแชมป์ลีกแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ต้องมีผู้รักษาประตูที่ดีกว่านี้ พวกเขาจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลง ก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยทำอย่างนั้นมาแล้ว ผมไม่รู้ว่าคนจะมาทำให้เรื่องผู้รักษาประตูเป็นเรื่องใหญ่โตไปทำไมกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำอย่างนี้ (เปลี่ยนผู้เล่น) มาหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาอยู่แล้วนะ”
“กองหน้าหลายคนโดนดร็อปไม่ก็โดนขายออกไป เช่นเดียวกับกองกลาง แต่พอเป็นผู้รักษาประตูหลายคนกลับคิดว่าเราควรจะให้โอกาสผู้รักษาประตูมากกว่าตำแหน่งอื่นๆ นิดหน่อย เพียงเพราะสิ่งที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2 หรือ 3 ปีก่อน ฟุตบอลน่ะมันไม่ได้เป็นแบบนั้น เราเห็นกันแล้วว่า ลิเวอร์พูล ก้าวขึ้นไปอีกระดับในตอนที่พวกเขาเอาผู้รักษาประตูที่เก่งขึ้นมาร่วมทีมได้ (หมายถึงการซื้อ อลีสซง เบ็คเกอร์ มาเป็นมือ 1 แทน ลอริส คาริอุส) ทำไมต้องทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โตด้วย ถ้าเขาทำผลงานให้ดีไม่ได้ ถ้าเขาทำพลาด มันก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนสิ ตอนนี้มีผู้รักษาประตูที่เก่งๆ ตั้งหลายคนให้ไปหามาใช้งาน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//