สื่อดังสเปนรุมสับบาร์เซโลน่าเละ หลังแพ้บาเยิร์นยับ 2-8

สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่าที่มักจะรายงานข่าวเชิงเข้าข้าง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งว่าการที่ “อาซูลกราน่า” แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 2-8 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นความน่าอับอายระดับประวัติศาสตร์
ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นนั้นหลายคนมองว่านี่จะเป็นนัดที่สูสีมากที่สุดในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมใหญ่ทั้งคู่ แต่กลับกลายเป็นว่าทีมของกุนซือ กีเก้ เซเตียน แพ้แบบขาดลอย พร้อมกับทำให้อนาคตของ เซเตียน มืดมนมากขึ้นไปอีก หลังจากเดิมทีเขาก็มีข่าวเรื่องอาจจะโดนไล่ออกจากตำแหน่งอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว
นอกจาก สปอร์ต แล้วนั้น อาส สื่อของสเปนที่ถือว่าเป็นเหมือนกระบอกเสียงของ เรอัล มาดริด ก็พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งแบบเดียวกับ สปอร์ต เช่นกัน ส่วน มาร์ก้า สื่อฝั่ง มาดริด อีกเจ้าพาดหัวว่า “น่าอับอาย” พร้อมกับใส่คำบรรยายเข้าไปอีกว่า “นี่เป็นการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่จะไม่มีวันถูกลืม”
ทั้งนี่ นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี ที่ไม่มีทีมจากสเปนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลย ขณะเดียวกันมันก็เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่ ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่มีส่วนร่วมใดๆ ทั้งนั้นในรอบตัดเชือกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน้อย 1 คนด้วย โดยครั้งสุดท้ายที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นคือฤดูกาล 2004-05
สำหรับเกมนี้บาเยิร์น ได้ประตูจากโธมัส มุลเลอร์ และคูตินโญ่ คนละ 2 ประตู , อิวาน เปริชิช, แซร์จ นาบรี้, โยชัว คิมมิช และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ส่วนบาร์ซ่าได้จาก การสกัดผิดเหลี่ยมของดาวิด อลาบา ผู้เล่นบาเยิร์นเข้าประตูตัวเอง และหลุยส์ ซัวเรซ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//