มาดามแป้ง ประกาศพร้อมจ่ายเงินหนุน 16 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จัดการ VAR ที่ ส.ฟุตบอลหั่นทิ้ง

มาดามแป้ง ประกาศพร้อมจ่ายเงินหนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อ จำนวน 16 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จัดการ VAR ทุกสนามในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้ จากกรณีที่ 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ นำโดย การท่าเรือ เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตั้งโต๊ะแถลงข่าวไม่เห็นด้วยที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศจะไม่ใช้ VAR ในการแข่งขันฤดูกาล 2563 ที่จะกลับมาเตะกันในวันที่ 12 กันยายนนี้

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า ทั้ง 3 สโมสร ไม่เห็นด้วยกับการที่เพจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาแจ้งว่าจะใช้ VAR แค่นัดสำคัญเท่านั้น ก่อนที่ทางเพจของสมาคมฯ จะออกมาแถลงว่าสำหรับสโมสรที่มีความประสงค์จะขอใช้ VAR และยินดีออกค่าใช้จ่ายเอง สามารถทำได้ ซึ่งเป็นการแถลงข่าวของสมาคมฯ ในรอบไม่ถึง 14 ชั่วโมง ที่มีการเปลี่ยนแปลง

โดยอยากบอกว่า เป็นผู้ลงคะแนนเสียงเลือก พล.ต.อ.สมยศ เป็นนายก ทั้ง 2 สมัย เพราะเชื่อว่าจะนำไปสู่จุดหมาย ส่วนเรื่อง VAR ท่าเรือ ได้ตอบไปตั้งแต่ 15 ส.ค. ขอใช้ทุกนัด เพราะเชื่อว่า VAR จะสร้างความยุติธรรม โปร่งใส จริงๆ บริษัทของแป้งเองเป็นสปอนเซอร์ให้กับ สมาคมฯ อยู่แล้ว ที่ผ่านมาจ่ายปีละ 20 ล้าน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ปีนี้ บริษัทของแป้งเองขอลดการจ่ายเงินเหลือ 16 ล้านบาท ซึ่งจริงๆ ตัวแป้งเองอยากจะงดการจ่ายเงินด้วยซ้ำ

แต่ตอนนี้แป้งตัดสินใจแล้วว่าเงิน 16 ล้านนี้แป้งพร้อมจ่ายให้สมาคมฯ เหมือนเดิม เพื่อเอาไปใช้ในการจัด VAR ให้แก่ทุกสโมสรเพื่อทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ก็ไปหารกันเอาเองว่าแมตช์ละ 82,000 กับเงินจำนวน 16 ล้าน น่าจะเพียงพอในการใช้ VAR ทั้งหมดทุกสนามในไทยลีก 1

สมาคมฯ ควรคำนึงถึงทุกสโมสรด้วยความจริงใจ ไม่ปล่อยข่าวเปลี่ยนไปเปลี่ยนมารายวัน เพราะมันจะส่งผลเสียต่อหลายๆ ทีมที่เขาเสียประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นอยู่ตลอดเวลา ไม่มีความแน่ชัด ไม่มีข้อมูลที่แน่นอนให้กับสโมสรสมาชิก มาดามแป้ง กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//