ไม่รอด ศาลในประเทศกรีซ ได้ตัดสิน แม็คไกวร์ มีโทษจำคุก 21 เดือน 10 วัน

ศาลในประเทศกรีซ ได้ตัดสินให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อกล่าวหาคือ ทำร้ายร่างกาย, ขัดขืนการจัดกุม และ พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยมีโทษจำคุก 21 เดือน 10 วัน แต่จะเป็นการรอลงอาญา และจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ดาวเตะวัย 27 ปี เป็น 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงที่เกาะมีโคนอส ในประเทศกรีซ และถูกตั้งข้อหาหลายกระทงหลังคู่กรณีของพวกเขาคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ก่อนหน้านี้แข้งชาวอังกฤษจะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ล่าสุดมีรายงานว่าศาลที่รับพิจารณาคดีได้มีคำสั่งพิพากษาให้จำเลยมีความผิดฐานทำร้ายร่างกาย, ขัดขืนการจัดกุม แฃะ พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ ตามข้อกล่าวหา โดนจะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 21 เดือน 10 วัน แต่จะเป็นการรอลงอาญาเนื่องจากเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก และเป็นลหุโทษ

แม็คไกวร์ เพิ่งมีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษ และได้เดินทางกลับประเทศ โดยให้ตัวแทนของเขาคือ แซนนิส ปานาโยตาโคปูลอส รับฟังข้อกล่าวหาต่อศาลเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ล่าสุดทางสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด แถลงการณ์อ้างว่าทางฝั่งแม็คไกวร์ ยืนยันว่าไม่มีความผิดและมีเวลาในการต่อสู้คดีที่น้อยเกินไป และเตรียมที่จะทำการอุทธรณ์ทุกข้อกล่าวหาต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//