ไขข้อข้องใจ ทำไมเมสซี่ส่งแฟกซ์ขอย้ายทีมให้บาร์ซ่า

คลายข้อสงสัยทำไม ลิโอเนล เมสซี่ ต้องใช้บูโรแฟกซ์แจ้งไปถึง บาร์ซ่า ในเรื่องขอย้ายทีม จนกลายเป็นข่าวสะเทือนวงการลูกหนังอยู่ในเวลานี้
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เพิ่งสร้างความสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นให้กับวงการฟุตบอล หลังแจ้งกับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า ต้องการที่จะอำลาถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้
ในการแจ้งขอย้ายทีมนั้น เมสซี่ ได้ส่งเอกสารผ่านทางบูโรแฟกซ์ไปถึงสโมสร ขณะที่ บาร์เซโลน่า ตอบกลับผ่านช่องทางเดียวกันว่า ยังไม่อนุญาตให้นักเตะย้ายทีม ซึ่งถือเป็นความรอบคอบของนักเตะที่ยื่นเรื่องผ่านทางบูโรแฟกซ์ไม่ใช่การส่งเอกสารผ่านอีเมลแบบธรรมดา
สำหรับบูโรแฟกซ์สามารถส่งได้จากทั้งออนไลน์และไปรษณีย์สเปน โดยเป็นบริการที่ใช้ส่งเอกสารสำคัญในการติดต่อทางธุรกิจ และรับประกันว่าผู้รับได้รับแน่นอน รวมทั้งใช้ประกอบคดีความทางกฎหมายได้ เพราะเป็นที่ยอมรับของศาล ในกรณีที่เกิดข้อโต้แย้งและมีการฟ้องร้องอะไรขึ้นมา
นอกจากนั้น บูโรแฟกซ์ ยังมีการรับรองเนื้อหาในเอกสารที่ส่ง และผู้ส่งสามารถเก็บไว้เป็นหลักฐานยืนยันในกรณีมีเรื่องฟ้องร้องต่อศาลว่า เอกสารส่งไปเมื่อไหร่และมีใจความอย่างไรอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//