ลากาแซตต์ทำสถิติ-อาร์เตต้าชมแข้งใหม่อาร์เซน่อล

อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ กองหน้า อาร์เซน่อล สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะ พรีเมียร์ลีก คนแรกที่สามารถทำประตูแรกของฤดูกาลได้เป็นซีซั่นที่สอง หลังช่วยให้ “ปืนใหญ่” บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม 3-0 ถึงรัง คราเวน คอตเทจ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้ หัวหอกชาวฝรั่งเศส เคยทำประตูแรกในฤดูกาล 2017/18 มาแล้ว ในเกมที่ “ปืนใหญ่” เปิดสนามชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-3 โดยยิงได้ในนาทีที่ 2 ขณะที่เกมพบ ฟูแล่ม ทำประตูได้ในนาทีที่ 8
ขณะที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซน่อล ทำสถิติเป็นนักเตะ “ปืนใหญ่” คนแรกที่ยิงเกมเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ได้สองซีซั่นติดนับตั้งแต่ โรแบร์ ปิแรส เคยทำได้ในฤดูกาล 2003/04 และ 2004/05
ส่วน กาเบรียล มาร์กัลเญส ปราการหลังคนใหม่ ทำสถิติเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล รายที่ 10 ที่ยิงได้ตั้งแต่ลงเล่นนัดแรกใน พรีเมียร์ลีก และเป็นคนแรกของ “ปืนใหญ่” ที่ทำได้ในเกมเยือนนับตั้งแต่ โธมัส แฟร์มาเล่น ยิง เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2009
ด้าน มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล กล่าวชม วิลเลี่ยน ปีกคนใหม่ที่มีส่วนกับทั้ง 3 ประตูที่ทีมทำได้ โดยเป็นแอสซิสต์ 2 ลูก และ กาเบรียล ว่า “คุณจำเป็นต้องมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก ในเรื่องของการปรับตัวนั้น วิลเลี่ยน ทำได้เร็วมากๆ”
“พวกเขาทำได้เยี่ยมในการฝึกซ้อม สำหรับ กาเบรียล มันเป็นความท้าทายอย่างมาก ผมคิดว่า เขาไม่ได้ลงเล่นมานาน 6 เดือนกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศส (ลีก เอิง ตัดจบก่อน) สำหรับเด็กใหม่ทุกคนวันนี้เป็นวันที่ดีมากๆ” กุนซือชาวสแปนิช เผย
นอกจากนั้น อาร์เตต้า ยังเผยถึงสาเหตุที่ไม่ส่ง วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังคนใหม่ลงเล่นว่า “ผมคิดว่า ยังต้องให้เวลาเขาปรับตัวเข้ากับแนวทางการเล่นของเรา รวมทั้งเรื่องภาษา, จังหวะของเกม และการใช้พละกำลังของลีกประเทศนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//