ธงไตรรงค์สะบัดเอฟวัน”อัลบอน” คว้าโพเดียมประวัติศาสตร์เอฟวัน ทัสคานี่ กรังด์ปรีซ์

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับเอฟวันชาวไทยของทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า สร้างประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย หลังคว้าอันดับ 3 ในฟอร์มูล่าวันศึกทัสคานี่ เฟอร์รารี่ 1000 กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล่ เซอร์กิต
การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2020 สนามที่ 9 รายการ ทัสคานี่ เฟอร์รารี่ 1000 กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล่ เซอร์กิต เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เป็นการแข่งชันในรอบชิงชนะเลิศ (Main Race)เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.63 โดยในสนามนี้สามารถให้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตเข้าชมได้แล้วเพียงแค่ 2,500 คนเท่านั้น
โดยอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ออกสตาร์ตกริดในอันดับที่ 4 และเพียงจังหวะออกสตาร์ต แค่โค้งที่ 1 เกิดอุบัติเหตุจาก แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น จากเรดบูลล์ จากจังหวะความเร็วรถนั้นตกลงไปแล้วโดนปิแอร์ กาสลี่ จากอัลฟ่า เทารี่ ทำให้ต้องอออกจากการแข่งขัน หลังจากนั้นก่อนที่รถเฟวตี้คาร์จะเข้าพิตเลน ก็เกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ในรอบที่ 6 จากจังหวะที่ คาร์ลอส ไซนน์ อันโตนิโอ จิโอวินาซซี่ , นิโคลัส ลาตีฟี่ และ เควิน แม็กนุสเซ่น ทำให้ขึ้นธงแดงต้องหยุดการแข่งขันไปชั่วคราว ถึง 2 ครั้ง หลังจากรีสตาร์ตใหม่อีกครั้ง ในช่วง 8 รอบสุดท้าย นักขับไทยแห่งเรดบูลล์ ฉวยจังหวะเปิด DRS แซง แดเนียล ริคคิอาร์โด ของ เรโนลต์ สุดท้ายอัลบอน เร่งเครื่องขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 และเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ ด้วยเวลา 2:19:43.124 ชั่วโมง เก็บพิ่มอีก 15 แต้ม ตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน ที่คว้าแชมป์ในสนามนี้ไปถึง 8.064 วินาที ตามมาด้วย วัลต์เทรี่ บอตทาส จากเมอร์เซเดสที่ได้อันดับ 2 ตามหลัง แฮมิลตันไปถึง 4.880 วินาที
ผลการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นนักขับไทยคนแรกที่ขึ้นตำแหน่งโพเดียมได้สำเร็จ หลังจากที่เคยทำผลงานดีที่สุดในอันดับ 4 ในสนามเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ 2019 และ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ 2020 หลังจากที่พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์ชายพีระ เคยได้อันดับ 4 ในเฟร้นช์ กรังด์ปรีซ์เมื่อปี 1954
อเล็กซ์ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าที่ 3 “ผมรู้สึกดีมากที่ขึ้นโพเดียมได้สำเร็จซะที มันใช้เวลาพอสมควรที่ได้มายืนที่จุดนี้ ผมรู้สึกโล่งมากครับ แต่ผมยังมีการบ้านที่ต้องแก้ไขในช่วงของการสตาร์ท ผมจะปรับปรุง และทำให้ดีขึ้นในสนามถัดไปที่รัสเซีย
สรุปผลการแข่งขัน
1.ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ,เมอร์เซเดส เอเอ็มจี) 2:19:35.060 ชั่วโมง

  1. วัลต์เทรี่ บอตทาส (ฟินแลนด์, เมอร์เซเดส เอเอ็มจี) ตามหลัง 4.880 วินาที
  2. อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ (ไทย, เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า) ตามหลัง 8.064 วินาที
  3. แดเนียล ริคคิอาร์โด (ออสเตรเลีย , เรโนลต์) ตามหลัง 10.417 วินาที
  4. เซร์จิโอ เปเรซ (เม็กซิโก, เรซซิ่ง พอยต์ ตามหลัง 15.650 วินาที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//