แมนฯ ซิตี้เจอวิกฤตแข้งเจ็บ เป๊ปเผยเหลือผู้เล่นลงเตะได้แค่ 13 คน

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตอนนี้ตนมีนักเตะที่มีสภาพความฟิตพอดีสำหรับการลงเล่นแค่ 13 คนเท่านั้น หลังจากล่าสุดเขาต้องดันเยาวชนหลายคนมาเล่นให้ทีมในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา
ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะบางคนที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน อย่างเช่น เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน กองหน้าคนสำคัญที่ยังเจ็บตรงหัวเข่าจนว่ากันว่าอาจจะต้องพักนานสุดอีก 2 เดือน แถมบางรายก็ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ต้องกักตัวเพื่อทำการรักษา อย่างเช่น อิลคาย กุนโดกัน เป็นต้น
เรื่องดังกล่าวทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีตัวเลือกให้ใช้งานมากนักจนเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาต้องส่งแข้งเยาวชนหลายรายลงเป็นตัวจริงไม่ว่าจะเป็น เลียม ดีแลป, อาเดรียน เบร์นาเบ้, โธมัส ดอยล์ และ เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด-เบลลิส แต่สุดท้าย “เรือใบสีฟ้า”ก็ยังชนะมาได้ โดยที่ ดีแลป ทำประตูให้ทีมได้ด้วย
กวาร์ดิโอล่า เผยว่า “มันเป็นเกมที่ดี นักเตะเยาวชนของเราทุกกคนเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ทอมมี่, เทย์เลอร์, เลียม พวกเขาทุกคนต่างก็เล่นได้ดี แม้ว่าจะมีอายุเพียง 17 ปี แต่ว่า เลียม เป็นกองหน้าที่ต่างไปจากคนที่เรามีอยู่ในแง่ของสรีระทางร่างกาย เราเห็นในการซ้อมอยู่ตลอดว่าเขาเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีแค่ไหน และตอนนี้มันก็เป็นเวลาที่เราต้องใจเย็นและตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันต่อไป เราพอใจกับฟอร์มของเขา เขาเล่นได้ดีมากๆ”
“สถานการณ์ที่เราเจออยู่ในตอนนี้ทำให้เราจำเป็นต้องพึ่งพานักเตะจากอะคาเดมี่ ตอนนี้เรามีนักเตะที่ฟิตพอลงเล่นแค่ 13 คนเท่านั้น ด้วยการที่แนวรุกของเรามีปัญหาทำให้เขา (ดีแลป) จะยังอยู่กับเราต่อไป เราจะใช้งานเขา”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//