อาร์เซน่อล ประกาศเซ็นสัญญา โธมัส ปาร์เตย์ เป็นนักเตะใหม่แล้ว

ล่าสุด อาร์เซน่อล ประกาศเซ็นสัญญา โธมัส ปาร์เตย์ เป็นนักเตะใหม่แล้ว โดยยอมจ่าย 50 ล้านยูโรเพื่อฉีกสัญญามาจาก แอตเลติโก้ มาดริด หนึ่งในเป้าหมายเสริมทัพหลักๆของ อาร์เซน่อล คือตำแหน่งกองกลางและมีข่าวกับ ปาร์เตย์ รวมถึง อุสเซม อูอาร์ ของ โอลิมปิก ลียง มาโดยตลอด

ดีลของ ปาร์เตย์ ไม่มีความคืบหน้าจนกระทั่งวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายที่อาร์เซน่อล ยอมที่จะควักเงิน 50 ล้านยูโร 45 ล้านปอนด์ โดยที่ ตัวแทนของ อาร์เซน่อล เดินทางไปที่สำนักงานของลาลีก้าเพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปฉีกสัญญาตอน 23:28 น. หรือก่อนตลาดซื้อขายปิด 32 นาที เชื่อกันว่าค่าเหนื่อยของ ปาร์เตย์ อยู่ที่ราว 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จากการเซ็นสัญญายาว 5 ปีและจะรับเสื้อหมายเลข 18 ในการลงสนามให้กับ อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าวว่า พวกเราตามดู โธมัส มาพักนึงแล้วล่ะ ดังนั้นเรายินดีที่ได้แข้งคุณภาพสูงเข้าสู่ทีม เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวขยันที่เต็มไปด้วยพลังเหลือล้น เขาจะนำประสบการณ์มากมายมาจากสโมสรระดับท็อปที่แข่งขันในระดับท็อปของลาลีก้าและแชมเปี้ยนส์ลีกหลายต่อหลายปี เราประทับใจกับทัศนคติและการวางตัวกับฟุตบอลของเขาเป็นอย่างมาก เขาเป็นนักเตะที่ชาญฉลาด

ปาร์เตย์ จะออกเดินทางไปทำภารกิจกับทีมชาติกาน่าและค่อยกลับมาพบเพื่อนร่วมทีมใหม่ในสัปดาห์หน้า ดาวเตะวัย 27 ปีอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด มาตั้งแต่ปี 2012 และเคยโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับทีมอย่าง มาญอร์ก้า และ อัลเมเรีย ก่อนกลับมาเป็นตัวหลักให้ที เขาผ่านการลงสนามไป 188 เกมและอยู่ในช่วงที่ผ่านการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกกับซูเปอร์ คัพในปี 2018 รวมถึงชุดรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2016 ด้วย

ฤดูกาลที่แล้ว ปาร์เตย์ ลงสนามกับ แอตฯ มาดริด มากถึง 46 เกมโดยเป็นคีย์แมนช่วยทีมจบอันดับ 3 ในลาลีก้าและเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//