ไม่รอด ท่าเรือ โดนปรับแพ้เมืองทอง 0-2 แถมชดใช้ขั้นต่ำ 5 หมื่น มาดามแจงเตรียมหาสนามเหย้าใหม่

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานการท่าเรือ เอฟซี เตรียมหาสนามกลางที่ได้มาตรฐานเป็นสังเวียนเหย้าแทน แพท สเตเดียม ในเลกแรก เพื่อปิดปรับปรุงและป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากคู่บิ๊กแมตซ์ ไทยลีก 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2563 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ต้องถูกยุติลงเมื่อหม้อแปลงสนาม แพท สเตเดี้ยม ระเบิดขึ้นก่อนเวลาแข่งขันเวลา 18.00 น. และไม่สามารถแก้ไขได้เวลา 1 ชั่วโมง

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษของสมาคมฯ ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ได้เชิญตัวแทนสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เข้ามาชี้แจง โดย มาดามแป้ง ได้แถลงว่า สโมสรเตรียมหาสนามกลางที่ได้มาตรฐานเป็นสังเวียนเหย้าแทน แพท สเตเดียม ในเลกแรก เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยจะทำการปรับปรุงระบบไฟฟ้าของ แพท สเตเดียม ใหม่ทั้งหมด ก่อนกลับมาใช้งานในเลกสอง

ตอนนี้ได้มีการติดต่อสนามกลางนั้นไปแล้ว แต่ขอปิดไว้ก่อนว่าจะเป็นที่สนามไหน แต่เป็นสนามที่ปลอดภัยแน่นอน ก่อนหน้านี้ สิงห์เจ้าท่า เพิ่งถูกลงโทษให้แพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี 0-2 และปรับเงินขั้นต่ำ 5 หมื่นบาท เนื่องจากเหตุไฟดับที่เกิดขึ้นเกิน 60 นาที ระหว่างศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 ที่แพท สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลการพิจารณาได้บทสรุปยืนยันตามกฏระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ข้อ 5.1.7 ระบุว่า องค์กรสมาชิกมีความบกพร่อง ไม่อาจใช้สถานที่จัดการแข่งขันของตนจัดการแข่งขันในวันที่กำหนดได้ ไม่ว่าด้วยเหตุใด จะถูกลงโทษปรับแพ้ 0-2 และต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้แก่ เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ตามที่จ่ายจริง และต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย ทั้งต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้แก่ทีมเยือนตามที่จ่ายจริงไม่น้อยกว่า 50,000 บาทด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//