แฟนบอลอาเซียนแห่ชมไทยลีกออนไลน์เพียบ 4 สัปดาห์ ทะลุ 5 แสนวิว

เผยตัวเลขแฟนบอลอาเซียนแห่ชมไทยลีกออนไลน์เพียบ 4 สัปดาห์ ทะลุ 5 แสนวิว โดยเฉพาะบิ๊กแมตช์ “บีจี-บุรีรัมย์” มียอดผู้ชม 8.4 หมื่น

ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 ได้มีการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ ผ่านทาง 1 Play Sports บริษัทคอนเท้นต์ออนไลน์จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ไปยัง 15 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, บรูไน, กัมพูชา, เมียนมา, ลาว, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, ปากีสถาน, ศรีลังกา, บังคลาเทศ, ภูฏาน และ มัลดีฟส์ ซึ่งเริ่มดำเนินการถ่ายทอดสดตั้งแต่นัดรีสตาร์ต เมื่อ 12-13 ก.ย.เป็นต้นมา

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ยอดรวมผู้ชมทาง 1 Play Sports ตั้งแต่ถ่ายทอดสดมา 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 คู่ ยกเว้นคู่ การท่าเรือ พบ เมืองทอง ที่ไฟดับ ไม่ได้แข่ง ยอดผู้ชมเป็นที่น่าพอใจ มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ถึงตอนนี้รวมแล้วกว่า 5 แสนวิว จากยอดการเข้าถึงเกือบ 2 ล้านคน

โดยเฉพาะบิ๊กแมตช์ บีจี ปทุม พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะ สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ มียอดผู้ชมถึง 84,000 วิว ทั้งนี้ ผู้ชมส่วนใหญ่มาจาก มาเลเซีย 33,000 วิว ซึ่งนับเป็นการเติบโตทางยอดคนดูที่น่าพอใจ แสดงให้เห็นถึงความนิยมเพิ่มขึ้นของไทยลีกในเอเชีย โดยเฉพาะในตลาดอาเซียน

“ยอดผู้ชมของอาเซียนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะทีมที่มีนักเตะอาเซียนอย่างของ โปลิศ เทโร นักเตะทีมชาติมาเลเซีย (โมฮามาดู ซูมาเรห์) ที่ย้ายมา ก็พ้นการกักตัว 14 วัน ลงสนามได้แล้ว ซึ่ง มาเลเซีย เป็นตลาดใหญ่ ทำให้จะเป็นอีกทีมที่เรียกยอดผู้ชมได้มากขึ้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//