บียู เปิดตัว โค้ชแบน คุมทัพประเดิมลุย ศึกเอฟเอคัพเสาร์นี้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน เป็นกุนซือคนใหม่ตามคาด โดยเตรียมประเดิมคุมทัพลงเล่นฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม วันเสาร์นี้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แยกทางกับ มาโน โพลกิ้ง ที่ประกาศลาออกหลังอยู่กับสโมสรมานานกว่า 6 ปี ก่อนดัน ดานิเอเล อินวินซิบิเล ขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพ 2 นัด ปรากฎว่ายังไม่สามารถพาทีมกลับมาคว้าชัยชนะได้ เมื่อบุกไปเสมอ นครราชสีมา เอฟซี 1-1 และล่าสุดเปิดบ้านแพ้ การท่าเรือ 0-1

จากสถานการณ์ที่ยังไม่ดีขึ้น ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จึงได้ประกาศแต่งตั้ง โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ในขณะที่ ดานิเอเล จะกลับไปดูแลทีมเยาวชนเช่นเดิม

โดย ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ให้โอกาสโค้ชแบน กลับมารับงานคุมทีมสโมสรอีกครั้ง การตัดสินใจเลือกโค้ชแบนเข้ามาทำทีมนั้น ทุกคนรู้ถึงศักยภาพในตัวของเขาอยู่แล้วว่าโค้ชแบนเป็นโค้ชที่มีชื่อเสียง มีความเป็นสุภาพบุรุษ มีเทคนิคที่ดี ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ทุกคนได้ทราบอยู่แล้ว

ผมเชื่อว่าโค้ชจะสามารถเข้ากับนักเตะที่เรามีได้เป็นอย่างดี เนื่องจากหลายคนเคยร่วมงานกับโค้ชแบนทั้งในสโมสรและในทีมชาติ ซึ่งเหตุผลที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆและเป็นสิ่งที่สโมสรกำลังหาอยู่ สำหรับเป้าหมายแรกคือการให้เวลาโค้ชศึกษาทีมก่อน ทั้งโครงสร้างของทีม นักเตะ ทีมงาน แน่นอนสโมสรของเราตั้งเป้าไว้สูงอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องให้เวลา หลังจากนั้นเราจะมาดูกันว่าเป้าหมายของทีมต่อไปจะเป็นอย่างไร

ด้าน โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่งกุนซือแข้งเทพอย่างเป็นทางการว่า เหตุผลในการรับงานสโมสรอีกครั้ง อย่างแรกต้องขอบคุณท่านสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ให้โอกาสผมรับงานทำทีมสโมสร ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆที่ทราบว่าสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนใจในตัวผม ซึ่งการตัดสินใจรับงานนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะสโมสรนี้เป็นสโมสรใหญ่ มีศักยภาพพร้อม เต็มไปด้วยนักเตะที่มีคุณภาพ

ซึ่งทำให้การตัดสินใจรับงานอันท้าทายนี้เป็นเรื่องที่ไม่ยาก นักเตะหลายๆ คนเราเคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำความคุ้นเคย เเละปรับตัวกับนักเตะใหม่ ดึงความเชื่อมั่นของทุกคนกลับมา เมื่อความเชื่อมั่นกลับมาแล้ว เราจะเดินหน้าต่อไป และวางเป้าหมายในอนาคต

ทั้งนี้ โค้ชแบน จะประเดิมคุม ทรู แบงค็อก ในเกมเปิดบ้านพบกับ ม.เกษมบัณฑิต เอฟซี ในฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ที่ทรู สเตเดียม เวลา 18.00 น.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//