คล็อปป์ตอบเอง ช็อปกองหลังช่วงม.ค.หรือไม่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนยังไม่รู้ว่าจะทำการเสริมทัพตรงตำแหน่งกองหลังในระหว่างตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมนี้หรือไม่
ตอนนี้ “หงส์แดง” ขาดตัวเลือกในตำแหน่งแนวรับอย่างมาก หลังจากที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ 2 เซนเตอร์แบ็กตัวหลักต่างก็เจ็บหนักจนต้องพักเป็นเวลานาน ทำให้ตอนนี้กองหลังอาชีพที่มีประสบการณ์ระดับลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่องของพวกเขาเหลือเพียง โฌแอล มาติป เท่านั้น ซึ่งมันก็ส่งผลให้หลายคนเชื่อกันว่าพวกเขาต้องทำการช็อปในช่วงเดือนมกราคมนี้ และ ลิเวอร์พูล ก็ตกเป็นข่าวกับกองหลังหลายรายตามไปด้วย อย่างเช่น ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, โอซาน คาบัค และ คาลิดู คูลิบาลี่ เป็นต้น
หลังจากโดนถามว่าเขาจะทำการเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้หรือไม่แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าเราจะทำบางอย่างในช่วงเดือนมกราคมนี้รึเปล่า ผมยังไม่รู้เลยว่าเราอยากทำบางอย่างในตลาดช่วงเดือนมกราคมนี้หรือไม่ เราคงต้องรอดูกันเท่านั้น แน่นอนว่าเรามองหาทางแก้ และมองถึงตลาดการเสริมทัพอยู่บ้าง แต่ตอนนี้ความคิดของเราอยู่กับสถานการณ์ที่เจอในตอนนี้เท่านั้น”
“ที่จริงผมก็ไม่อยากจะยกตัวอย่างมาเปรียบเทียบหรอกนะ แต่ตอนที่ผมเข้าไปคุม ดอร์ทมุนด์ ในปี 2008 น่ะ ในช่วงหน้าหนาวของปีนั้นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ผมใช้งานได้ 2 คนมีอายุ 19 กับ 20 ปีเท่านั้น นั่นคือ (มัทส์) ฮุมเมิ่ลส์ กับ (เนเว่น) ซูโบติช แต่เราก็ใชข้งานพวกเขาแทบจะทุกเกมเลยก็ว่าได้”
“ที่นี่เรามีนักเตะเยาวชนที่มีพรสวรรค์สูงอยู่แล้ว เรามีทั้งนักเตะอายุ 18 ปี, 19 ปี, 23 ปี และคนที่มีประสบการ์สูง แถมในอีก 2 สัปดาห์หลังจากนี้เราอาจจะได้กองกลางที่สามารถถอยไปช่วยเกมรับได้หายเจ็บกลับมาช่วยทีมด้วย ผมยังไม่รู้ว่าในเดือนมกราคมนี้เราสามารถทำบางอย่างได้รึเปล่า ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราอยากจะทำบางอย่างในช่วงนั้นหรือไม่ ตอนนี้เราโอเคดี เราใช้งานนักเตะเท่าที่มี และผมก็ดีใจที่พวกเขาได้มีโอกาสลงเล่น”
“พวกคุณน่าจะได้เห็นพวกเขาตอนซ้อมสักหน่อยนะ พวกเขาซ้อมกันแบบสัมผัสได้ว่าตัวเองมีโอกาสที่จะได้ลงเล่น! (หมายถึงแต่ละคนซ้อมแบบจริงจังสุดๆ เพื่อที่จะได้ถูกเรียกใช้งาน) ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี ผมมั่นใจว่ามันจะออกมาดีสำหรับเด็กๆ ของผม และหวังว่าเราจะทำให้ทั่วทั้งโลกเข้าใจถึงเรื่องนั้นได้เช่นกัน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//