วงการลูกหนังสุดเศร้า แห่อาลัย มาราโดน่า ตำนานแข้งโลกไม่ลืม

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันอันน่าเศร้าโศกสำหรับวงการลูกหนังโลก หลังมีการยืนยันว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งทีมชาติอาร์เจนติน่าได้เสียชีวิตในวัย 60 ปี จากภาวะหัวใจหยุดเต้น การเสียชีวิตของตำนานลูกหนังรายนี้จึงนำมาซึ่งความอาลัยและโศกเศร้าของเพื่อนร่วมอาชีพทั้งอดีตและปัจจุบันมากมาย

“เป็นข่าวที่น่าเศร้าจริงๆ ผมสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดไปแล้วและโลกนี้ได้เสียตำนานไปอีกคน มันยังมีเรื่องให้พูดเกี่ยวกับเขาอีกมาก แต่ตอนนี้ขอให้พระเจ้าประธานความเข้มแข็งให้แก่ครอบครัวของเขา วันหนึ่งผมหวังว่าผมจะได้เตะฟุตบอลกับเขาอีกครั้งข้างบนนั้น” เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิล

“หัวใจของผมมันกำลังร่ำร้อง เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เคยได้เผชิญหน้ากับคุณ คุณมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่และจะยังคงสร้างความมหัศจรรย์ สร้างอารมณ์ร่วมและความสุขตลอดไป” ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานทีมชาติอิตาลี

“RIP คุณจะอยู่ในหัวใจของผมและคนที่รักฟุตบอลตลอดไป นักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นและเคยได้ลงแข่งขันด้วย” รุด กุลลิต ตำนานทีมชาติเนเธอร์แลนด์

“เพิ่งได้รับข่าวจากทางอาร์เจนติน่าว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า เสียชีวิตแล้ว เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในยุคของผมและอาจเรียกได้ว่าดีที่สุดตลอดกาล หลังจากช่วงชีวิตอันสุขสันต์แต่มีปัญหา หวังว่าเขาจะได้พบกับความสุขสบายในพระหัตถ์ของพระเจ้า” แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ

“R.I.P. ดิเอโก้ มาราโดน่า เสื้อฟุตบอลตัวแรกของผม ผู้ชายที่อยู่เบื้องหลังความรักที่ผมมีต่อฟุตบอล กราเซีย เอล ปิเบ” ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไอเวอรี่โคสต์

“วันนี้ผมต้องบอกลาเพื่อนคนหนึ่งและโลกนี้ต้องบอกลาอัจฉริยะตลอดกาลคนหนึ่ง หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล จอมเวทย์ที่ไร้ซึ่งคู่แข่ง เขาจากเราเร็วเกินไป แต่ก็ฝากตำนานที่ไร้ขอบเขตและช่องว่างที่ไม่มีวันจะถูกเติมเต็ม ขอให้ไปสู่สุขคติ คุณจะไม่มีวันถูกลืมเลือน” คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส

“เป็นวันที่โศกเศร้าสำหรับชาวอาร์เจนไตน์ และโลกฟุตบอล แม้เขาจากไปแล้วแต่ก็ยังคงไม่หายไปไหน เพราะ ดิเอโก้ เป็นอมตะตลอดกาล ผมจะเก็บช่วงเวลาที่สวยงามที่ได้อยู่กับเขาไปตลอด และขอแสดงความเสียใจให้แก่ครอบครัวและเพื่อนๆของเขา RIP” ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า

นอกจากนั้นยังมีนักฟุตบอลชื่อดังและสโมสรชั้นนำมากมาย ที่ออกมาร่วมไว้อาลัยให้กับการจากไปของตำนานรายนี้ ที่ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดของวงการในรอบหลายปี อีกทั้งจะมีการแสดงสัญลักษณ์ไว้อาลัยในการแข่งขันฟุตบอลหลายคู่คืนนี้ รวมถึงการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลหลายคู่ในประเทศอาร์เจนติน่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//