6 ของกินที่ช่วยให้สายตาแข็งแรง พร้อมสู้การมองจอในทุกรูปแบบ

ในแต่ละวันเราใช้สายตาทำงานตลอดเวลาและทำร้ายสายตาด้วยการจ้องโทรศัพท์หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน วันนี้เรามาบำรุงสายตาให้เป็นดวงตาด้วยการทานอาหารเหล่านี้กันดีกว่า

1.อโวคาโด (Avocado) เป็นที่ทราบกันดีว่าอโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการฝ้าฟาง และชะลอการเสื่อมสภาพของดวงตา เนื่องจากอโวคาโดเต็มไปด้วยลูทีน วิตามินบี 6 เบต้าแคโรทีน และวิตามินซีนั่นเอง

2.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ (Berries) ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปกป้องสายตาที่อ่อนล้าในแต่ละวัน ช่วยปกป้องการเสื่อมของเลนส์ตาและจอประสาทตาให้กลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น

3.แครอท (Carrot) อุดมด้วยประโยชน์ มากด้วยสารเบต้า-แคโรทีน มีวิตามินบีต่างๆ และวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องสายตาจากแสงแดด ป้องกันโรควุ้นในตาเสื่อมสภาพ รวมไปถึงช่วยบำรุงสายตาของเราให้สดใสอีกด้วย

4.ปลาแซลมอน (Salmon) ปลาแซลมอนถือได้ว่าเป็นอาหารชั้นดีที่มากไปด้วยคุณประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นในด้านการบำรุงสุขภาพ ช่วยบำรุงหัวใจ และที่สำคัญปลาแซลมอนยังมีส่วนช่วยบำรุงสายตาได้ดีเลยทีเดียว โดยจะช่วยป้องกันตาแห้ง ซึ่งเหมาะสำหรับคนในยุคปัจจุบันที่ชอบจ้องหน้าจอเป็นเวลานาน เพราะในปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ปริมาณมากนั่นเอง

5.ไข่ (Egg) เป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย และทำอาหารทานได้หลากหลายเมนู ที่สำคัญไข่ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา เนื่องจากในไข่เต็มไปด้วยลูทีนและซีแซนทีนที่ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคตาเมื่ออายุมากขึ้น

6.พริกหยวก (sweet pepper) หลายคนคงชอบกินพริกหยวกด้วยความกรอบอร่อยของมันแล้ว พริกหยวกมีวิตามินเอและวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องสายตาจากการถูกทำลายจากแสงหน้าจอ และวิตามินซียังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคต้อกระจกได้อีกด้วย

ใครที่อยากหาของกินที่ช่วยบำรุงรักษาดวงตา และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของดวงตาให้ดียิ่งขึ้น ลองดูกับสิ่งที่บอกมา แล้วจะช่วยเรื่องสายตาได้แน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *