6 ของกินที่ช่วยให้สายตาแข็งแรง พร้อมสู้การมองจอในทุกรูปแบบ

ในแต่ละวันเราใช้สายตาทำงานตลอดเวลาและทำร้ายสายตาด้วยการจ้องโทรศัพท์หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน วันนี้เรามาบำรุงสายตาให้เป็นดวงตาด้วยการทานอาหารเหล่านี้กันดีกว่า 1.อโวคาโด (Avocado) เป็นที่ทราบกันดีว่าอโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการฝ้าฟาง และชะลอการเสื่อมสภาพของดวงตา เนื่องจากอโวคาโดเต็มไปด้วยลูทีน วิตามินบี 6 เบต้าแคโรทีน และวิตามินซีนั่นเอง 2.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ (Berries) ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปกป้องสายตาที่อ่อนล้าในแต่ละวัน ช่วยปกป้องการเสื่อมของเลนส์ตาและจอประสาทตาให้กลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น 3.แครอท (Carrot)

Read more

5 ของกินที่มีได้บนโต๊ะทำงานมีติดไว้ช่วยให้สุขภาพดี

5 ของกินที่มีได้บนโต๊ะทำงาน หายหิว หายง่วง ดีต่อสุขภาพ มนุษย์ออฟฟิศควรมีติดโต๊ะทำงานไว้ ของกินเหล่านี้ไม่เพียงแต่แก้ง่วง แก้หิวเท่านั้น ยังได้ประโยชน์ด้วย มีอะไรบ้างมาดูกัน น้ำเปล่า ใน 1 วัน ร่างกายต้องการน้ำประมาณ 6-8 แก้ว แต่น้ำที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายก็คือน้ำเปล่านี่แหละ เพราะอิ่มท้อง ไม่มีพลังงาน

Read more

9 ประโยชน์ ของกระเทียม ที่คุณอาจคาดไม่ถึงรู้แล้ว อยากหามากิน

กระเทียมนอกจากมีประโยชน์ทั้งในเรื่องของการชูรสอาหารแล้ว ยังมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพเราด้วย วันนี้มมีประโยชน์ของกระเทียมมาบอกให้ได้รู้ ว่ามีอะไรบ้างมาดูกันเลย แก้ปัญหาผมหลุดร่วง กระเทียมช่วยยับยั้งปัญหาเหล่านี้ได้ดีเลยทีเดียว เพียงแค่ฝานกระเทียมเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำมานวดศีรษะ หรือจะผสมลงในออยล์แล้วนำมานวดศีรษะก็ได้เช่นกัน เพราะในกระเทียมมีอัลซิลิน (allicin) และซัลเฟอร์ (sulfur) สูง ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดปัญหาผมหลุดร่วงนั่นเอง รักษาสิว กระเทียมถือเป็นยารักษาสิวจากธรรมชาติ ที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก เพราะมีแอนติออกซิแดนท์

Read more

7 ประโยชน์ของ มังคุด อาหารของทวยเทพ ที่ควรหามากิน

มังคุด เป็นผลไม้ที่คนไทยคุ้นเคยและอาจเป็นของโปรดของหลายคนอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อได้ทราบว่ามังคุดอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินมากขนาดไหน และ 7 ประโยชน์ของ มังคุด ที่ควรรู้ว่ามีอะไรบ้าง ตามนี้เลย นี่แหละผลไม้แห่งทวยเทพ มังคุดมีวิตามินซีที่ช่วยย่นระยะเวลาในการเป็นไข้หวัดให้หายเร็วขึ้น เสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกาย ลดความเสี่ยงโรคลักปิดลักเปิด หรือ เลือดออกตามไรฟัน มังคุดมีวิตามินบีคอมเพล็กซ์ หรือ บี 1 ไนอะซิน

Read more

5 เคล็ดลับ ลดความ “หิว” กินน้อยก็อิ่มได้ มาดูกันต้องทำอย่างไร

5 เคล็ดลับ ลดความหิว เพียงการที่เรากินน้อยก็อิ่มได้ ทำอย่างไร มาดูกัน กับเคล็ดลับของเราดีกว่า 1 กินอาหารให้ตรงเวลา แน่นอนว่าการอดมื้ออาหารไม่ใช่ทางออกสำหรับคนอยากผอม เพราะจะทำให้คุณหิวมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการอดอาหารเย็น ที่เป็นมื้อที่ทำให้คุณหิวยามค่ำคืนได้ สิ่งที่คุณควรทำไม่ใช่การอดมื้ออาหาร คือการกินอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ แต่เลือกรับประทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำในมื้อเย็นซึ่งเป็นมื้อที่ควรต้องการพลังงานจากอาหารน้อยที่สุด เพราะใกล้เวลาเข้านอนแล้วนั่นเอง และใครที่ออกกำลังกายตอนเย็น

Read more

4 ประโยชน์ของชีส เหมาะสำหรับเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มันดีสุดๆ

ชีสมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง หลายคนคงอยากทราบรายละเอียดกันแล้ว เท่านั้นยังไม่พอชีสยังช่วยในการลดความอ้วนและควบคุมน้ำหนักด้วย และนี่คือประโยชน์ของชีส ที่บอกเลยว่ามันสุดยอดมาก ชีสคือแหล่งอาหารโปรตีนสูง ชั้นดี เหมาะสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพราะชีสคือนมสดแท้ๆ ที่อุดมด้วยโปรตีนที่ถูกนำมาผ่านกระบวนการให้จับตัวเป็นก้อนหรือเป็นแผ่น ซึ่งเนื้อชีสนั้นก็มีหลายแบบ และชีสที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาดก็มีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน มีทั้งแบบไขมันจัดเต็มและแบบปราศจากไขมัน มาถึงจุดนี้ เสมือนว่าชีสก็คือเวย์โปรตีนเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเคซีนในร่างกายของเรานั่นเอง มันเป็นแหล่งอาหารโปรตีนสูงเหมาะสำหรับการกินก่อนนอนเพราะกรดอะมิโนที่อยู่ในชีสจะได้ถูกดูดซึมเข้าไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อในระหว่างที่ร่างกายของเรากำลังนอนหลับพักผ่อน ดีต่อกระดูกและฟัน นอกจากชีสจะอุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่ครบถ้วนแล้ว ยังอุดมไปด้วยธาตุแคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันด้วย ซึ่งปริมาณแคลเซียมในชีสจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับประเภทของชีส

Read more

4 อาหารแนะนำให้คนเป็นเบาหวานรับประทาน มันดีต่อสุขภาพ

4 อาหารที่คนญี่ปุ่นแนะนำให้คนเป็นเบาหวานรับประทาน อาหารที่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวานคือ อาหารที่มีแร่ธาตุต่างๆ เช่น แมงกานีส โครเมียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียมและสังกะสี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนอินซูลินที่มีหน้าที่สำคัญคือการนำน้ำตาลในเลือดไปยังเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกายเพื่อสร้างเป็นพลังงาน และลดการสะสมอยู่ในกระแสเลือด โดยอาหารที่ดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานมีดังนี้ คือ 1 หอมใหญ่ หอมใหญ่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ช่วยเสริมการสร้างอินซูลินในร่างกาย การรับประทานหอมใหญ่วันละ 1 ส่วน

Read more

5 สุดยอดเครื่องดื่ม ที่ช่วยเบิร์นไขมัน รับหน้าร้อน

5 สุดยอดอาหารที่ช่วยเบิร์นไขมัน รับหน้าร้อน 1. น้ำมะนาว น้ำมะนาวคือผู้ช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี และที่มันสามารถทำหน้าที่นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพก็เพราะในน้ำมะนาวประกอบด้วยกรดซิตรัสที่ช่วยเบิร์นแคลอรี่ส่วนเกินที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย แถมการทานก็ง่ายมากเพราะมีสูตรการทานน้ำมะนาวมากมายหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะนาวคั้น หรือน้ำผึงผสมน้ำมะนาว เป็นต้น 2. ชาเขียว ชาเขียวถือได้ว่าเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณครอบจักรวาล รวมถึงช่วยในการลดน้ำหนักได้ด้วยเพราะมันมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นอัตราการเมทาบอลิซึมของร่างกาย วิธีการดื่มชาเขียวเพื่อจัดการกับน้ำหนักตัวให้มีประสิทธิภาพนั้น ควรดื่มน้ำชาเขียวร้อนๆผสมกับน้ำมะนาวในตอนเช้าๆขณะที่ท้องคุณกำลังว่างที่จะทำให้คุณได้ทั้งความฟินและลดน้ำหนักไปพร้อมๆกัน 3. น้ำผึ้งผสมมะนาว ในตอนเช้าๆตื่นขึ้นมาเเล้วทานน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียวรสชาติอาจไม่ดี

Read more

ประโยชน์ของผักผลไม้ 5 สี กินดีต้านโรคภัย จัดไปอย่าให้เสีย

อาหารสีเขียว ผักผลไม้ที่มีสีเขียวมีสารสำคัญ คือ คลอโรฟิลล์ (Chlorophyll) แคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ลูทีน (Lutein) และซีแซนทีน (Zeaxanthin) ฯลฯ ตัวอย่างผลไม้และผักสีเขียว ได้แก่ แอปเปิ้ลสีเขียว องุ่นเขียว กีวี ต้นบรอกโคลี คะน้า หน่อไม้ฝรั่ง

Read more

3 เทคนิคเพิ่มกล้ามเนื้อให้ดูลีน หุ่นสวยกำลังเหมาะ

3 เทคนิคเพิ่มกล้ามเนื้อให้ดูลีน ไม่เวอร์วังเกินไปและทำให้ร่างกายสวย สมส่วนกำลังดี ต้องลองเอาวิธี 3 วิธีนี้ไปใช้ดู 1. กินเยอะ ต้องกินให้ถูก การ Bulk หรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อนั้น ต้องกินให้ได้รับพลังงานต่อวันเพิ่มขึ้น แต่หากคุณกินเพิ่มจากเดิมเยอะๆในเวลาอันสั้น จะทำให้คุณอ้วนได้ เทคนิคการกินเยอะให้ถูกต้องนั้น คุณต้องค่อยๆเพิ่มพลังงานที่คุณกินและคอยสังเกตุร่างกายคุณไปด้วย เช่น ปกติคุณกินอยู่

Read more
//