บาเยิร์น คอนเฟิร์ม เซ็น อูปาเมกาโน่ กองหลังของ แอร์เบ ไลป์ซิก เรียบร้อย 42.5 ล้านยูโร

คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแล้วว่าเซ็นสัญญาล่วงหน้า ดาโยท อูปาเมกาโน่ กองหลังของ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยการฉีกสัญญาในราคา 42.5 ล้านยูโร บาเยิร์น จำเป็นต้องมองหากองหลังใหม่เพราะ ดาบิด อลาบา เตรียมจะอำลาจากทีมเมื่อสัญญาสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ พวกเขาจึงหมายตาไปที่ อูปาเมกาโน่ ที่กำลังเติบโตและมีประสบการณ์ในบุนเดสลีก้าอยู่แล้ว

ทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียเป็นทีมที่เข้าเส้นชัยในการคว้าตัว อูปาเมกาโน่ หลังเขาได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำทั่วทวีปยุโรป ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ต่างให้ความสนใจในตัวของดาวเตะวัย 22 ปี แต่สุดท้ายเขาจะอยู่เล่นในเยอรมันต่อไป

เชื่อกันว่าเขามีค่าฉีกสัญญา 42.5 ล้านยูโร บาเยิร์น มิวนิค โดยยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อเซ็นสัญญาเขาล่วงหน้า และจะย้ายมาอยู่กับทีมจริงๆเมื่อจบฤดูกาลนี้ด้วยสัญญาที่ยาวจนถึงปี 2026 ดาโยท อูปาเมกาโน่ ผ่านการลงสนามไป 139 เกมในทุกรายการให้กับ ไลป์ซิก นับตั้งแต่ประเดิมสนามในปี 2017 และกลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งน่าจับตาที่สุดคนนึงของทวีป

อูปาเมกาโน่ ยังคงเป็นสำคัญให้กับทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ โดยพาทีมรั้งรองจ่าฝูงในบุนเดสลีก้า รวมถึงจะพบกับ ลิเวอร์พูล ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนวันอังคารนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//