เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปลุกใจเพื่อน หงษ์แดงยังมีภารกิจสำคัญ อย่าโฟกัสผิดจุด

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังลิเวอร์พูล ตั้งเป้าขอจบฤดูกาลด้วยถ้วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะถือเป็นการเยียวยาความผิดหวังไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกได้ดีที่สุด ลิเวอร์พูล จบซีซั่นในตำแหน่งรองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่มีผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อพวกเขาเก็บคะแนนได้สูงถึง 97 แต้ม แพ้ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น แต่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ กลับมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกว่า เมื่อทำได้ 98 คะแนน

อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องพบทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่มาดริด วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ฟาน ไดจ์ค ออกมาปลุกทีมให้ตื่นขึ้นมาสู้กันต่อเพื่อแก้ตัวจากปีที่แล้ว เมื่อพวกเขาก็มาได้จนถึงรอบชิงแต่แพ้ให้เรอัล มาดริด ในนัดชิงที่เคียฟไป 3-1

ฟาน ไดจ์คกล่าว ว่า ที่ผ่านมามันเป็นการแข่งขันแย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมมีความสุขไปกับมัน และมันไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างไรจบลงไปแล้ว เราทำสิ่งต่างๆมากมายกับตัวเรา เราจะทำมันให้ได้ และหวังว่าเราจะสามารถลุ้นแชมป์ได้อีกในปีหน้าและจะต้องทำได้ดีกว่านี้

เราต้องมองในแง่ดี อย่าลืมว่ามันจะยังเกมที่มาดริดรออยู่อีก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะจบซีซั่นด้วยความสำเร็จ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายามและต้องทำให้ได้ มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆที่ได้ชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ปีติด และหวังว่าเราจะทำมันได้ดีกว่าเดิมในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//