เอเอฟซี คอนเฟิร์ม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ควง โปฮัง ลิ่วแบ่งกลุ่ม ACL

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศรับรองให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตัวแทนจากไทย และ โปฮัง สตีลเลอร์ส ตัวแทนจากเกาหลีใต้ เข้าร่วมแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี โดยไม่ต้องเตะเพลย์ออฟ ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2021

สืบเนื่องจากการยุบสโมสร เจียงซู เอฟซี ทำให้เหลือทีมในกลุ่ม จี 2 ทีม ได้แก่ นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเอฟซี จึงมีมติให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม โดยไม่ต้องแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ และให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส เป็นทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “จากสถานการณ์ที่สโมสรจากจีนถอนตัวเนื่องจากยุบทีม ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันของ เอเอฟซี หารือกัน และได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม และไม่ต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทั้ง 4 ทีมจะแข่งขันที่ประเทศไทย โดยในนามของสมาคมฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกสโมสรของไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้ทำผลงานที่ดีกับรายการเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 2021 ในฐานะตัวแทนประเทศ

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//