แมนฯซิตี้ เตรียมตบโบนัส 158 ล้านปอนด์ หากคว้าแชมป์ได้ 4 รายการในปีนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมตบโบนัสและจ่ายเงินพิเศษก้อนมหาศาล 158,245,080 ปอนด์ ถ้าหากเป็นสโมสรแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ได้ 4 รายการ ตอนนี้ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังอยู่บนเส้นทางไล่ล่า 4 แชมป์เมเจอร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ

ถ้าหากพวกเขาทำได้สำเร็จ จะเป็นสโมสรอังกฤษทีมแรกที่สามารถคว้าทั้ง 4 แชมป์ได้ในฤดูกาลเดียว อย่างไรก็ตาม มีรายงานเปิดเผยถึงบัญชีรายปีของสโมสรออกมาว่า ทีมจะต้องจ่ายเงินมหาศาลเป็นค่าโบนัสและเงินพิเศษตามที่ระบุไว้ในสัญญาของผู้เล่น รวมแล้วมากถึง 158 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

โดยเมื่อซีซั่นที่แล้ว ทีมเรือใบต้องจ่ายโบนัสและเงินพิเศษสูงกว่า 200 ล้านปอนด์ด้วยซ้ำ แต่สุดท้าย ทีมกลับเจอฤดูกาลที่ล้มเหลว ได้แค่รองแชมป์พรีเมียร์ลีก, ตกรอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก และเอฟเอ คัพ ในรอบรองชนะเลิศ ได้มาเพียงแค่แชมป์คาราบาว คัพ และคอมมูนิตี้ชิลด์ ซึ่งสโมสรจ่ายโบนัสตรงนี้ลดลงอย่างมาก นักวิเคราะห์แนะนำว่า ทีมเรือใบสามารถจ่ายโบนัสมหาศาล 158 ล้านปอนด์ได้ ซึ่งจะถูกชดเชยบางส่วนจากรายได้เขิงพาณิชย์ สำหรับความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของพวกเขา

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยคว้า 4 แชมป์ในซีซั่นเดียวมาแล้ว แต่ในนั้นไม่มียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมอยู่ด้วย โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก, ลีกคัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ, คอมมูนิตี้ชิลด์ ในซีซั่น 2008-09 ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และคอมมูนิตี้ชิลด์ ในซีซั่น 2018-19

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//