เซาธ์เกต ประกาศชื่อนักเตะ 33 คนติดทีมชาติอังกฤษ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คัมแบ็ค

แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำการประกาศชื่อนักเตะ 33 คนติดทีมชาติอังกฤษชุดเบื้องต้น โดยมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คัมแบ็คกลับมามีชื่อ รวมถึงนักเตะหน้าใหม่เช่น เบน ไวท์ และ เบน ก็อดฟรีย์ ฟูลแบ็คของ ลิเวอร์พูล เคยหลุดโผจากทีมชาติอังกฤษหนก่อน กระนั้นฟอร์มที่ดีในช่วงหลังทำให้เขากลับคืนสู่ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

เซาธ์เกต ตัดสินใจเรียกนักเตะมาติดทีมชาติ 33 คนก่อน ในระหว่างที่นักเตะหลายคนจะลงสนามเล่นเกมชิงชนะเลิศของฟุตบอลยุโรปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี เขาจะต้องตัดตัวนักเตะออกไป 7 คน ให้เหลือเพียง 26 คนภายในวันที่ 1 มิถุนายนและมีโอกาสดีที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะอยู่ในชุดสุดท้ายด้วย

เขายังเรียกทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ แฮร์รี่ แมกไกวร์ ติดทีมชาติ แต่ต้องรอดูว่าทั้งสองคนจะมีสภาพความฟิตเพียงพอสำหรับการไปเล่นยูโรหรือไม่ รวมถึง แคลวิล ฟิลลิปส์ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่พบอาการเจ็บหัวไหล่จากนัดปิดฤดูกาล นอกเหนือจากนั้นแล้ว ไวท์ กองหลังดาวรุ่งของ ไบรจ์ตัน ก็ติดทีมชาติมาแบบเซอร์ไพรส์ แต่เขาก็มีผลงานที่ดีกับต้นสังกัดในซีซั่นนี้และยังถนัดในการเล่นระบบกองหลัง 3 คนด้วย

เบน ก็อดฟรีย์ ของ เอฟเวอร์ตัน ก็โดนเรียกติดทัพ “สิงโตคำราม” ชุดเบื้องต้นเหมือนกัน ขณะที่ เอริค ไดเออร์ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หลุดจากโผไปแม้เคยติดทีมชาติอยู่บ่อยครั้งเช่นเดียวกับ ไมเคิ่น คีน

ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้น นิค โป๊ป ของ เบิร์นลี่ย์ มีอาการเจ็บและจะหายไม่ทันเวลาที่ยูโรเริ่มต้น จึงมีการเรียก แซม จอห์นสัน กับ อารอน แรมสเดล มาติดและทั้งสองคนน่าจะเป็นฝ่ายที่ต้องเบียดแย่งตำแหน่งในทีมชุดไปยูโร

สำหรับตำแหน่งกองกลางนั้น จู๊ด เบลลิงแฮม เด็กดาวโรจน์ที่ฉายแววเยี่ยมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตลอดฤดูกาลนี้ก็จะเป็นหนึ่งในทีมชุดนี้ และแน่นอนว่า เจสซี่ ลินการ์ด ที่ฟอร์มยอดเยี่ยมระหว่างยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็มีชื่อเช่นกัน

เมสัน กรีนวูด หอกดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หลุดทีมชาติไปพักนึงก็มีฟอร์มดีช่วงหลังจนได้รับการเรียกมาติดทีมชุดเบื้องต้น ขณะที่ โอลลี่ วัตกินส์ หอกของ แอสตัน วิลล่า ก็จะได้รับโอกาสให้สร้างความประทับใจก่อนการตัดตัว

กระนั้นพวกเขาไม่มีพื้นที่ว่างให้กับ แพทริค แบมฟอร์ด กองหน้าของ ลีดส์ ที่ยิงไป 17 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ รวมถึง แดนนี่ อิงส์ ของ เซาแธมป์ตัน อังกฤษจะมีเกมอุ่นเครื่องกับออสเตรียในวันที่ 2 มิถุนายนและโรมาเนีย 6 มิถุนายน ก่อนจะเริ่มต้นเกมนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ด้วยการพบกับโครเอเชียวันที่ 13 มิถุนายน

รายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษ 33 คน ชุดเบื้องต้น

ผู้รักษาประตู: ดีน เฮนเดอร์สัน (แมนฯ ยูไนเต็ด), แซม จอห์นสตัน(เวสต์บรอมวิช), จอร์แดน พิคฟอร์ด(เอฟเวอร์ตัน), อารอน แรมสเดล(เชฟฟิลด์)

กองหลัง: เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์(ลิเวอร์พูล), เบน ชิลเวลล์(เชลซี), คอนเนอร์ โคดี้(วูลฟ์ส), เบน ก็อดฟรีย์(เอฟเวอร์ตัน), รีซ เจมส์(เชลซี), แฮร์รี่ แมกไกวร์(แมนฯ ยูไนเต็ด), ไทโรน มิงส์(แอสตัน วิลล่า), ลุค ชอว์(แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์(แมนฯ ซิตี้), คีแรน ทริปเปียร์(แอตฯ มาดริด), ไคล์ วอล์คเกอร์(แมนฯ ซิตี้), เบน ไวท์(ไบรจ์ตัน)

กองกลาง: จู๊ด เบลลิงแฮม(ดอร์ทมุนด์), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน(ลิเวอร์พูล), เจสซี่ ลินการ์ด(เวสต์แฮม), เมสัน เมาท์(เชลซี), แคลวิน ฟิลลิปส์(ลีดส์), เดแคลน ไรซ์(เวสต์แฮม), เจมส์ วอร์ด-พราวส์(เซาแธมป์ตัน)

กองหน้า: โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน(เอฟเวอร์ตัน), ฟิล โฟเดน(แมนฯ ซิตี้), แจ๊ค กรีลิช(แอสตัน วิลล่า), เมสัน กรีนวูด(แมนฯ ยูไนเต็ด), แฮร์รี่ เคน(สเปอร์ส), มาร์คัส แรชฟอร์ด(แมนฯ ยูไนเต็ด), บูคาโย่ ซาก้า(อาร์เซน่อล), เจดอน ซานโช(ดอร์ทุมดน์), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง(แมนฯ ซิตี้), โอลลี่ วัตกินส์(แอสตัน วิลล่า)

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//