คนละชั้น! “ชบาแก้ว” โดน “สาวมะกัน” สอนบอล 13-0 ประเดิมศึกเวิลด์คัพ

“ชบาแก้ว” พยายามสู้สุดฤทธิ์ แต่ต้านไม่ไหวจริงๆ โดนแชมป์เก่า “สาวมะกัน” ไล่ต้อนไปแบบขาดลอย 13-0 ในนัดประเดิมสนามฟุตบอลโลกหญิง 2019 ที่ฝรั่งเศส

การแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2019 นัดแรกของกลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก พบกับ “แชมป์เก่า” สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน ในเมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส

เริ่มเกมครึ่งแรก แข้งสาวมะกันโหมบุกเข้าใส่ทันที และมีโอกาสหวาดเสียวหลายครั้ง จนกระทั่งได้ประตูในนาทีที่ 12 จากการโหม่งของ อเล็กซ์ มอร์แกน ให้ สหรัฐอเมริกา ขึ้นนำ 1-0

จากนั้น สาวมะกันยังครองเกมบุกต่อเนื่อง และนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ มอร์แกน พักบอลให้ โรส ลาเวลล์ ยิงด้วยซ้ายเสียบเสาอย่างสุดสวย เป็นประตูให้ สหรัฐอเมริกา นำห่าง ไทย 2-0

รูปเกมยังเป็นสาวมะกันพับสนามบุก และนาทีที่ 32 ลินเซย์ โฮราน ก็ซัดประตูที่ 3 ให้ สหรัฐอเมริกา หนีไปเป็น 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือ สหรัฐฯ มีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่นักเตะไทยสู้สุดฤทธิ์ ช่วยกันสกัดไว้ได้ จนจบครึ่งแรกไม่มีสกอร์เพิ่ม ทีมชาติไทย ยังตามอยู่แค่ 0-3

กลับมาสู้ต่อครึ่งหลัง สาวมะกันไม่เพลาเกมบุก ก่อนจะมาทำประตูได้ติดๆ กันถึง 4 ลูกในช่วงเวลาแค่ 6 นาที จาก ซาแมนธา เมวิส นาทีที่ 50, อเล็กซ์ มอร์แกน นาทีที่ 53, ซาแมนธา เมวิส นาทีที่ 54 และ โรส ลาเวลล์ นาทีที่ 56 ทำให้ สหรัฐอเมริกา นำห่างถึง 7-0

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 74 อเล็กซ์ มอร์แกน มาทำแฮตทริกให้กับตัวเองในเกมนี้สำเร็จ ช่วยให้ สหรัฐฯ นำ ทีมชาติไทย เป็น 8-0

จากนั้นนาทีที่ 79 สหรัฐฯ ได้ประตูที่ 9 จาก เมแกน ราปิโน กัปตันทีม และอีก 2 นาทีต่อมา อเล็กซ์ มอร์แกน ซัดลูกที่ 4 ให้กับตัวเอง ช่วยให้ สหรัฐฯ นำสุดกู่ 10-0

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย สหรัฐฯ ทำเพิ่มได้อีก 3 ประตู จาก มัลโลรี พิวจ์ นาทีที่ 85, อเล็กซ์ มอร์แกน ซัดลูกที่ 5 ให้ตัวเองในเกมนี้นาทีที่ 87 และปิดท้ายจาก คาร์ลี ลอยด์ นาทีที่ 90+2

จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ไปแบบหมดทางสู้ 0-13 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเอฟ สวีเดน ชนะ ชิลี 2-0

รายชื่อ 11 ต้วจริง ทีมชาติไทย : สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง (GK), ณัฐกานต์ ชินวงษ์, กาญจนาพร แสนคุณ, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, วิลัยพร บุตรด้วง, อินทร์อร พันธุ์ชา, รัตติกาล ทองสมบัติ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2019 นัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสวีเดน วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมืองนีซ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//