สารัช อยู่เย็น ยันการที่ไม่มี ธีราทร จะไม่ส่งผลกระทบต่อ ทีมชาติในการบู๊มาเลเซีย

สารัช อยู่เย็น ยันการที่ไม่มี ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวเก่ง จะไม่ส่งผลกระทบต่อ ทีมชาติในการบู๊มาเลเซีย

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่บูกิต จาลิล สนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 โดย ช้างศึก เดินทางมาปรับตัว และ สภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้ จะมีโอกาสทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งกุนซือชาวญี่ปุ่น เน้นทบทวนแท็คติกทั้งเกมรุก และเกมรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพช่วง 15 นาทีแรก ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น กองกลางของทีม กล่าวถึงการไม่มี ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวหลัก ที่ติดโทษแบน ในเกมนี้ว่า “พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เป็นนักเตะคนสำคัญครับ แน่นอนว่าการขาดหายไป มันส่งผลกับเราอยู่แล้ว แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็เชื่อว่าผู้เล่นที่เหลือ สามารถทดแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นพี่มิ้ง (กรกช วิริยอุดมศิริ) ที่มีประสบการณ์ หรือ พี (ศศลักษณ์ ไหประโคน) เองก็สามารถเล่นได้ ดังนั้น ก็คิดว่าสองคนนี้ จะทำหน้าที่แทนได้แบบไม่เหลื่อมล้ำกันมากครับ”

“ที่สำคัญ สิ่งที่โค้ชให้ความสำคัญ คือระบบ และวิธีการเล่น มากกว่าตัวบุคคลครับ” สารัช ปิดท้าย

โดยทีมชาติไทย จะสวมชุดสีแดง ขณะที่มาเลเซีย จะสวมชุดเหลือง-ดำ ลงทำการแข่งขัน

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกมาเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//