ตามคาด ลิเวอร์พูลประกาศจับมือไนกี้


ลิเวอร์พูล ประกาศเซ็นสัญญาให้ ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกเข้ามาเป็นผู้ผลิตชุดแข่งรายใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยตัวสัญญาจะเริ่มมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 เป็นต้นไป
“หงส์แดง” ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการจะเปลี่ยนจาก นิว บาลานซ์ ไปใช้ ไนกี้ ตลอดช่วงที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อว่าการหันไปจับมือกับ ไนกี้ จะทำให้แบรนด์ของพวกเขาโด่งดังมากขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ถึงขั้นทำให้ ลิเวอร์พูล เคยโดน นิว บาลานซ์ ฟ้องร้องมาแล้ว
ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล บอกเพียงว่าพวกเขากับ ไนกี้ เซ็นสัญญากันเป็นเวลาหลายปี แต่ไม่ได้ระบุตัวเลขให้แน่ชัดว่าเป็นจำนวนกี่ปี และมันก็ไม่มีการเปิดเผยถึงเงินที่จะได้รับจาก ไนกี้ ด้วย อย่างไรก็ตาม บีบีซี สื่อที่มีความน่าเชื่อถือสูงรายหนึ่งบอกว่าตัวสัญญามันมีระยะเวลา 5 ปี โดยที่ ลิเวอร์พูล จะได้เงินจาก ไนกี้ ในเบื้องต้นฤดูกาลละ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,170 ล้านบาท) นอกจากนี้ ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะได้รับส่วนแบ่งจากยอดขายสินค้าต่างๆ 20 เปอร์เซ็นต์ด้วย
ด้วยเหตุนี้ ถ้าหากนับรวมทั้งเงินในเบื้องต้นและโบนัสต่างๆ แล้วนั้น สัญญาของ ลิเวอร์พูล กับ ไนกี้ ก็จะมีมูลค่ามากกว่าข้อตกลงที่พวกเขาเคยทำกับ นิว บาลานซ์ โดยบริษัทดังกล่าวให้เงิน ลิเวอร์พูล 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,755 ล้านบาท) ต่อซีซั่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//