ไม่ยกเลิก 4 นัดแรก เสียงส่วนใหญ่ไทยลีกเสนอเตะต่อนัดที่ 5 ก.ย.นี้

พล.ต.อ.สมยศพุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ที่จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในเดือนกันยายน จะเตะต่อโปรแกรมในนัดที่ 5 ไปเลย ไม่มีการยกเลิกผล 4 นัดแรกแต่อย่างใด จากการลงมติของสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้ฟุตบอลลีกไทยในทุกระดับ หยุดแข่งขันตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เห็นตรงกันว่า ควรเลื่อนออกไปเตะในเดือน ก.ย. นั่นหมายความว่า ไทยลีก จะพักแข่งขันรวมถึง 6 เดือน นับตั้งแต่แมตช์ต้นเดือน มี.ค.

ส่วนวันปิดฤดูกาล สรุปว่าจะจบเดือน พ.ค. 2564 เท่ากับว่า จะเตะกันแบบข้ามปี ก.ย.-พ.ค. ตามโมเดลแบบยุโรป และฤดูกาลต่อไป ก็จะยึดตามปฏิทินนี้เป็นการถาวร

ขณะเดียวกัน ปัญหาที่ยังต้องคิดต่อคือ เมื่อกลับมาเตะเดือน ก.ย. นั้น จะแข่งต่อเนื่องเลย (ไทยลีก 1-2 เตะมาแล้ว 4 นัด) หรือเริ่มใหม่ โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้ทั้ง 16 สโมสรไทยลีก 1 พิจารณา ก่อนส่งความคิดเห็นมาเป็นลายลักษณ์อักษร ภายในวันที่ 20 เม.ย.นี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 เม.ย. พล.ต.อ.สมยศให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้มีแล้ว 11 สโมสรคือ ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล, นครราชสีมา มาสด้า, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ตราด เอฟซี ที่แสดงเจตจำนงค์ไม่ให้มีการโมฆะ 4 นัดแรก และเตะต่อแมตช์ที่ 5 เมื่อถึงเดือนก.ย.

และน่าจะรวมไปถึงอีก 2 สโมสรคือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สุโขทัย ที่ก็ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่าไม่ต้องการให้ยกเลิกเกมจาก 4 นัดแรกเช่นเดียวกัน

ต้องเรียนก่อนว่านี่คือสโมสรที่ผมสอบถามไป ส่วนที่เหลือยังไม่ได้คุยกันและยังไม่ทราบความเห็นซึ่งเมื่อความเห็นออกมาแบบนี้ก็หมายความว่าไทยลีกในเดือนก.ย. จะเตะต่อนัดที่ 5 ทันที ส่วนตัวแล้วผมเองก็เห็นด้วยที่จะเตะต่อเนื่อง” พล.ต.อ.สมยศกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//