บาเยิร์นทำสถิติชนะ 23 นัดรวดทุกรายการ เป็นสถิติใหม่สำหรับทีมใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป

บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติชนะ 23 นัดรวดทุกรายการ ซึ่งกลายเป็นสถิติใหม่สำหรับทีมใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป หลังจากเอาชนะเซบีญ่าในศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา เกมที่บูดาเปสต์บาเยิร์น มิวนิค ในฐานะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดนแชมป์ยูโรป้า ลีก นำก่อนช่วงต้นจากจุดโทษของ ลูคัส โอคัมโปส

จากนั้นเป็น เลออน โกเร็ทซ์ก้า มาซัดตีเสมอตีเสมอนาที 34 ก่อนที่จะจบ 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ สุดท้ายเป็นตัวสำรองอย่าง ฆาบี มาร์ติเนซ ที่โขกชัยนาที 104 ให้ บาเยิร์น เอาชนะไป 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพเป็นสมัยที่สองของสโมสร

ครั้งแรกที่พวกเขาได้แชมป์นี้คือเมื่อปี 2013 ที่เอาชนะเชลซีด้วยการดวลจุดโทษ เกมนั้น มาร์ติเนซ ก็เป็นคนทำประตูในนาที 120+1 ทำให้บาเยิร์นตีเสมอ 2-2 ก่อนหมดช่วงต่อเวลาพิเศษ ชัยชนะเกมนี้ทำให้บาเยิร์นชนะ 23 นัดติดต่อกันจากทุกรายการ โดยแบ่งเป็นบุนเดสลีก้า 14 นัด เดเอฟเบ โพคาล 3 นัด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 นัด และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 นัด

ซึ่งกลายเป็นสถิติที่ดีที่สุดสำหรับสโมสรใน 5 ลีกหลักของยุโรป ทำลายผลงานของเรอัล มาดริดที่ชนะติดต่อกัน 22 นัดเมื่อปี 2014 ที่มี คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นเฮดโค้ช เกมสุดท้ายที่พวกเขาไม่ชนะคือการสะดุุดเสมอแอร์เบ ไลป์ซิก 0-0 ในบุนเดสลีก้าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทำให้ตอนนี้พวกเขามีสถิติชนะ 31 จาก 32 นัดหลังทุกรายการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//