วันที่ยิ่งใหญ่! เด เคอา แฮปปี้ซิวแชมป์คาราบาว พร้อมทุบสถิติคลีนชีต

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ้มแก้มปริหลังประสบความสำเร็จพร้อมกันถึงสองชิ้นในเกมพิชิต นิวคาสเซิ่ล 2-0 คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ มาครองเป็นผลสำเร็จ แถมทำลายสถิติคลีนชีตของสโมสรที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล สร้างเอาไว้ได้อีกต่างหาก
เด เคอา ลงเหยียบเวมบลีย์โดยถือครองสถิติคลีนชีตของสโมสรร่วมกับ ยักษ์เดนส์ ที่ตัวเลข 180 นัดหลังพา ปีศาจแดง กำราบ เลสเตอร์ 3-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กระทั่งหลังคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ได้เป็นที่เรียบร้อย จอมเซฟจากแดนกระทิงดุก็กลายเป็นผู้รักษาประตู ผีแดง ที่มีสถิติคลีนชีตมากที่สุดทันที
“ยุคใหม่เริ่มต้นแล้ว ทีมนี้มีความพร้อมทุกด้าน เราเล่นกับทีมที่ดี และมันเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา เราพร้อมที่จะได้เฮฮาแบบนี้กันอีก” เด เคอา กล่าว
“เราแสดงให้เห็นในวันนี้ว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ ดังนั้นเราจะคว้าช่วงเวลาแบบนี้ให้ได้อีก”
“มันยอดเยี่ยมาก มันยากที่จะอธิบาย ผมปลื้มมากเพราะเราไม่ได้แชมป์มานานแล้ว ผมแฮปปี้ไปกับแฟนบอล”
“เราได้เข้าชิงชนะเลิศสองหน แต่เราแพ้ ดังนั้นเราจึงรู้ว่าวันนี้เราต้องทำให้ได้ เราเจอกับทีมที่เล่นด้วยยาก แต่ผมภูมิใจไปกับทีม เรามีเกมรออยู่อีกสามวันข้างหน้า เราจำเป็นต้องเต็มที่ ผมรอเวลาแบบนี้มานานแล้ว ดังนั้นมันจึงมีความหมายต่อผมมาก”
“เรายังอยู่ในเส้นทางของอีกสามรายการ และเรามีโอกาสคว้าแชมป์มากกว่านี้ ผมรู้สึกว่าทีมนี้จะคว้าแชมป์ได้อีก”
ต่อการทำลายสถิติคลีนชีตของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตนายทวารทีมชาติ เดนมาร์ค ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมสำคัญเป็นนัดที่ 181 มือกาวสแปนิชเอ่ยว่า “การชนะในเกมชิงชนะเลิศ และทำลายสถิติคลีนชีตในวันเดียวกันเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ผมรักทีมนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//