โควิด-19 พ่นพิษ ศึกลูกหนัง “คิงส์คัพ” ปีนี้ส่องด อาจโยกไปจัดต้นปีหน้า

“โควิด-19” พ่นพิษ ศึกลูกหนัง “คิงส์คัพ” ปีนี้ส่องด อาจโยกไปจัดต้นปีหน้า ขณะที่เกมอุ่นเครื่อง กือราเซา เลื่อนแน่นอนแล้ว

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกทุกระดับออกไป เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และจะกลับมาแข่งอีกครั้งหลังเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 18 เม.ย.เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุดมีแนวโน้มว่าจะกระทบไปถึงการจัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ”คิงส์คัพ” ในปีนี้ ซึ่ง “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า เดิมทีวางโปรแกรมไว้ในเดือน ก.ค. ช่วงนอกปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เพราะฟีฟ่าเดย์ปีนี้เป็นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกทั้งหมด แต่ตอนนี้ศึกคิงส์คัพ อาจต้องเลื่อนออกไปก่อน แล้วรอว่าฟีฟ่าจะมีมาตรการอย่างไร และสามารถจัดลงช่วงไหนได้บ้าง ทั้งนี้ อาจจะเลื่อนยาวไปหลังจบการแข่งขัน ซูซูกิ คัพ คือช่วงต้นปีหน้าเลยก็เป็นได้

ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เกี่ยวกับคิวเตะคัดฟุตบอลโลก กำลังรอการยืนยันจากฟีฟ่าในการเลื่อนแข่งขัน ซึ่งจะครอบคลุมถึงเกมที่ ทีมชาติไทย จะรับมือ อินโดนีเซีย วันที่ 26 มี.ค. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ส่วนเกมอุ่นเครื่องกับ กือราเซา ที่เดิมกำหนดไว้ 30 มี.ค. เมื่อรัฐบาลมีนโยบายให้เลื่อนการจัดกีฬา ดังนั้นก็จะไม่มีเกมในเดือน มี.ค. ซึ่งทางไทยจะคุยกับ กือราเซา เพื่อโยกวันเตะให้สอดคล้องกับฟีฟ่าเดย์ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//