ร้อนนักไปพักก่อน คณะวินัย ลงดาบ เต๋าดินโญ่-ปวีณ์-ศนุกรานต์ โดนแบน 2 นัด

สรุปผลการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 7/2563 โดย ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ ปวีร์ ตันฑะเตมีย์ โบนแบน 2 นัด

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 13.30 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 7/2563 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” (ไทยลีก 1)
คู่ระหว่างสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563

– เหตุการณ์

ในนาทีที่ 79 ของการแข่งขัน ก่อนที่สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะได้ประตูจากผู้เล่นหมายเลข 14 นายศนุกรานต์ ถิ่นจอม ภายหลังได้ประตูมีเหตุการณ์แย่งลูกฟุตบอลกันระหว่าง ผู้รักษาประตู แพทริก เดย์โต้ ของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี กับกลุ่มผู้เล่นของสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดย เดย์โต้ ได้เก็บลูกฟุตบอลแล้วนำมาถือไว้กับตัว จึงทำให้นายศนุกรานต์ ถิ่นจอม ไม่พอใจพยายามจะแย่งลูกฟุตบอล โดยใช้มือทั้งสองข้างแย่งลูกฟุตบอล จากนั้นได้ใช้ท่อนแขนในลักษณะตีเข้าไปบริเวณลำตัวของเดย์โต้ ของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี 3 ครั้ง

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 14 นายศนุกรานต์ ถิ่นจอม สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” (ไทยลีก 1)
คู่ระหว่างสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี
วันที่ 1 มีนาคม 2563

– เหตุการณ์

กรณีที่ 1
ในนาทีที่ 32 ของการแข่งขัน ผู้เล่นหมายเลข 11 นายธนาสิทธิ์ ศิริผลา สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยใช้เท้าเตะไปที่ผู้เล่นหมายเลข 2 นายศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และจากนั้นได้ใช้มือล็อคคอผู้เล่นหมายเลข 2 นายศศลักษณ์ ไหประโคน ทั้งผู้เล่นหมายเลข 11 นายธนาสิทธิ์ ศิริผลา ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยังได้ชูนิ้วกลางให้กับผู้เล่นหมายเลข 5 อันเดซ ตูเนซ

กรณีที่ 2
ในนาทีที่ 53 ของการแข่งขัน ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ได้ยกธงว่ามีเหตุการณ์ในเขตโทษระหว่างที่สโมสรการท่าเรือ เอฟซี เปิดลูกเตะมุมเข้ามา โดยมีเหตุการณ์ที่ผู้เล่นหมายเลข 8 โกซุล กิ ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้มีการดันกันกับผู้เล่นหมายเลข 22เควิน อินเกรโซ่ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อแย่งชิงตำแหน่งการเล่นบอล แต่ระหว่างที่ผู้เล่นทั้ง 2 เบียดกันอยู่นั้น ผู้เล่นหมายเลข 8 โก ซุล กิ ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้แสดงพฤติกรรมโดยได้ใช้กำปั้นต่อยไปที่บริเวณท้องของผู้เล่นหมายเลข 22 เควิน อินเกรโซ่ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กรณีที่ 3
ในนาทีที่ 66 ของการแข่งขัน ผู้เล่นสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้บอลและเปิดบอลส่งต่อไปให้ผู้เล่นหมายเลข 54 นายศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากนั้นผู้เล่นหมายเลข 23 นายเควิน ดีรมย์รัมย์ ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้เข้ามาตัดฟาล์วโดยใช้มือดึงผู้เล่นหมายเลข 54 นายศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จนล้มลง

– ผลพิจารณาโทษ

กรณีที่ 1 ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 11 นายธนาสิทธิ์ ศิริผลา สโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.8 แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

กรณีที่ 2 ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 8 โก ซุล กิ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ถูกพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนาม 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

กรณีที่ 3 ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 23 นายเควิน ดีรมรัมย์ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.1 ถูกคาดโทษใบเหลืองสะสมเพิ่มอีก 1 ใบเหลือง

3. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก” (ไทยลีก 1)
คู่ระหว่างสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563

– เหตุการณ์
ในนาทีที่ 22 ของการแข่งขัน ผู้เล่นหมายเลข 39 นายปวีร์ ตันฑะเตมีย์ สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการถ่มน้ำลายใส่ผู้เล่นหมายเลข 99 ริคาร์โด้ เบเอโน่ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 39 นายปวีร์ ตันฑะเตมีย์ สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.8 แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//