สื่อดังเผยแมนซิตี้หาแผนดึงเมสซี่ร่วมทัพซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้โดยที่ไม่ต้องละเมิดกฎควบคุมทางการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์) ไปด้วย ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็นส สื่อกีฬาระดับโลก
เมสซี่ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ว่ากันว่าเขาไม่มีความสุขกับการเล่นให้ทีมเท่าไหร่แล้ว และผิดใจกับบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันที่นำโดย โรนัลด์ คูมัน โดยเจ้าตัวยังเหลือสัญญากับทีมอีกเพียง 1 ปีเท่านั้นด้วย
นอกจากนี้ อาร์เอซี 1 สถานีวิทยุชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่าก็ตีข่าวใหญ่เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า เมสซี่ บอกกับ คูมัน แล้วว่าตอนนี้มองไม่เห็นเลยว่าทีมจะมีอนาคตที่สดใส จนทำให้แนวโน้มที่เขาจะบอกลา บาร์เซโลน่า มีมากขึ้น แต่ก่อนหน้านี้เป็นที่เชื่อกันว่าเขาคงไม่มีทางย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ เพราะสัญญาของเขากับ บาร์เซโลน่า มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาสูงถึง 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,900 ล้านบาท) เลยทีเดียว
ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ รู้ดีว่าการจะดึง เมสซี่ มาจาก บาร์เซโลน่า ภายในปีนี้เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ แต่พวกเขาก็กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของดีลนั้นอยู่ ถ้าหาก บาร์เซโลน่า พร้อมที่จะปล่อยดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้เลย โดยถึงแม้ เมสซี่ จะมีค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร แต่ถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ยินดีขายเขาเองมันก็หมายความว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินถึงระดับนั้น
สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าเป็นที่เชื่อกันว่าตอนนี้บอร์ดบริหารบางคนของ “อาซูลกราน่า” ยินดีที่จะแยกทางกับ เมสซี่ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้เหมือนกัน ถ้าหากว่าแข้งวัย 33 ปี แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากทีม และถ้าเกิดพวกเขาได้เงินก้อนโตจนเอามาลงทุนกับทีมได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังให้ความสนใจในตัว เมสซี่ อยู่เช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//